Chapter 23.
"Wow love, ang laki naman nitong bahay. Dito ba talaga tayo titira?" manghang tanong ko.
"Yup, at dito tayo bubuo ng isang malaking pamilya" aniya at niyakap ako. "come, lets go inside at siguradong mas magugustohan mo ang loob"
Habang papalapit kami sa loob ay hindi ko maiwasang maging masaya dahil ito ang dream house na gusto ko at Masaya ako dahil kasama ko ang taong mahal ko. Malawak itong bahay at siguro ay kasya ang isang compound dito. May chandelier na mamahalin at couch sa living room. May C.R din, na mangha ako dahil nandoon na rin ang wedding picture namin na kinuhanan lang kahapon, malaki ito at napansin ko rin na pagpasok palang sa double door ng bahay ay makikita mo agad itong picture naming dalawa.
Nag uumapaw ang aking saya dahil 'di ko akalaing mangyayare ito sa kabila ng pag iwan ko sakanya. Wala nakong mahihiling pa sa asawa ko. Pag tapos ng kasal namin ay syempre alam na ang sunod na nangyare hehe. Sa totoo lang ay puyat kaming dalawa ngayon dahil madaling araw na kaming natapos! Imagine di siya napapagod kahit tulog nako e go pa rin ang lolo niyo!! Ang dahilan niya e miss niya daw ang lasa ko shemay may pa lasa pang alam.
Pero enjoy talaga 'yon kahit nakaka ngalay at nakaka pagod, worth it naman dahil siya ang kasiping ko hehe kinikilig tuloy ako.
" Do you like it?."
"H-huh?" Tanong ko dahil diko narinig ang sinabi niya. Nakakainis naman kase, diko makalimutan yung nangyare kagabi. Parang gusto kong ma ulit 'yon juskooo ano bang pag iisip 'to!!!
" I said, do you like it??. " na ka kunot noong ulit niya.
" O-Oo naman ang ganda kaya nito. " sabi ko ng hindi maka tingin sakanya.
" So why are you blushing? Hmm? " ngisiing tanong niya.
" H-hindi naman ahh." sabay hawak ko sa mukha ko. Jusme bakit ba ako nag bblush pag naiisip ko 'yun!!
"Ano bang iniisip mo? Yung...ginawa ba natin... Kagabi? Hmm? Tama ba ako.?" taning niya na namumungay ang mata habang inaalis ang natitirang distansiya sa pagitan namin.
Nakaka akit ang mga mata niya, na para bang inuutusan akong halikan ang mapupulang labi nitong ka'y tamis.
Ako ang unang humalik sakanya dahil sabik na sabik akong tikman ulit ito. Sa una ay dampi lang ngunit unti-unti itong nagiging mapusok. Gusto ko pa ng higit pa roon ngunit kumalas ito ng halik at naka ngising nakatingin sa mukha kong halatang nabitin. Kainis gusto ko pa e!
" Reserba na muna natin yan mamaya love. Dahil papagurin pa kita hanggang sa hindi kana makatayo. " aniya ng may mala demonyong ngiti. Napalunok naman ako at Parang na excite sa sinabi niya jusme! Ba't kase ang sarap ng asawa ko?!!!
Lumipas lang ang dalawang linggo ay nailipat na namin ang mga kanya kanya naming gamit. Nag tulungan kami nila Mama at Wayne at ang asawa ko sa pag dedesign ng bahay. Color black and white ang kulay ng kwarto namin sa taas kasi ng bahay namin ay may tatlong kwarto.
Yung isa ay sa amin at yung dalawa ay para raw sa magiging anak namin. Pinapinturaan din namin ang mga ito, ang isang kwarto ay blue at 'yung isa ay pink. Excited na kasing magka baby si Manu kaya pati kwarto ng magiging anak.namin ay inayos na niya. At gabi gabi ay walang mintis kaming nagsisiping dalawa kahit na pagod siya sa pag aasikaso ng tinatayo niyang restaurant at ito pang bahay.
Wala siyang kinu-kwento tungkol sa pamilya niya. Hinahayaan ko nalang siya dahil alam ko rin namang di sila ayos dahil sakin. Naaawa tuloy ako sa asawa ko.
Kina gabihan pag-uwi ni Manu may dala siyang paborito kong yema cake. Sakto naman ay gutom na ko dahil kanina pa akong lunch di kumakain dahil gusto kong kasabay si Manu pero may inasikaso siya kaya di siya nakauwi agad kanina.
Pag bukas ko palang ng box nito ay na pa hawak na ko sa sikmura ko dahil parang bumabaliktad ito. Agad kong inilayo ang cake at napansin ito ni Manu.
" Love, what's wrong? Ayaw mo na ba ng yema cake?? ." tanong nito at kinuha yung cake at binuksan niya ulit ito. napahawak naman ako sa bibig ko dahil naduduwal nanaman ako dahil sa amoy.
Dali dali akong pumunta ng sink at doon sumuka.
" May sakit ka ba love? Gusto mo bang pumunta ng hospital?? ." tanong nito habang hinimas ang likod ko . 'di ko namalayan na nakasunod pala siya sakin.
" Hindi, ayos lang. Ayoko lang ng amoy nung cake. " sagot ko.
" Huh? E diba nga favorite mo 'yun?." nagtatakang tanong niya. Nagkibit balikat nalang ako.
" Kumain ka na love, akyat na ko sa kwarto parang biglang bumigat ang pakiramdam ko. " sabi ko at nilampasan siya.
Pag pasok ko sa kwarto ay agad kong pinatay ang ilaw at nagtalukbong. Ewan ko ba parang sumasakit ang mata ko pag maliwanag.
Maikling UD lang ito guys pero atleast meron.
BINABASA MO ANG
My Multi Billionaire Husband
RomanceWarning: Mature Content Inside This story is work of fiction. The Characters, places, Name etc. It is only from the imagination of the author. Hi guys, this is my first story here in wattpad. So I hope y'all understand the typo's and grammatical err...