Chương 21: Đột nhập hang hobgoblin

387 50 4
                                    

Tác: Đăng vào thứ 5 ngày 20 tháng 6 năm 2019.

___________________________________

Sau một lúc thì cuối cùng cả nhóm của 5 người đã đứng trước cửa hang. Dù chưa vào trong hang nhưng cả nhóm đã gửi thấy cái mùi hôi khai nồng nặc rùi.

"Hôi không chịu được. "

Violet nhăn mặt nói trong khi đưa tay lên che mũi. Mọi người cũng làm thế trong khi không mở miệng ra rồi. Chỉ có một thanh niên khác người là vẫn giữ khư khư cái dáng đứng quý phái của mình mà thôi.

"Oi, cậu bị nghẹt mũi hay sao mà không thèm bịt mũi trước cái mùi này vậy hả? "Ken quay qua thấy nên hỏi.

"Tôi ngửi thấy lâu rồi nên quen. Chứ đi đánh nhau mà một tay bịt mũi một tay đánh thì đánh kiểu gì được. "Gladius cười cười quay qua nói với Ken.

"Đúng là có lý, nhưng mà... "Ken dừng giữa chừng bỏ tay ra, khịt khịt vài cái rồi lại tiếp tục bịt mũi "Nó hôi quá, chịu không nổi. Làm sao có thể quen được với nó cơ chứ? "Ken hỏi tiếp.

Cả nhóm đều đồng tình gật đầu cật lực. Gladius chỉ đành thở dài mà đi tiếp trong khi chẳng nói gì thêm nữa.

"Hãy nhớ là quan sát trước, hành động sau. "

Khi vào đến bên trong thì cậu liền nói một câu với độ nhỏ vừa đủ cho mọi người nghe mà không gây tiếng vang. Bọn họ cũng chẳng phải tay mơ nên nghe thấy vậy thì chỉ gật đầu mà không trả lời.

Càng đi vào sâu, mùi bốc lên càng nồng. Nhưng do cả nhóm bao gồm cả Gladius chẳng có ai có phép thuật điều khiển không khí cả nên vẫn phải chịu đựng. Và dù trong hang khá tối nhưng bọn họ cũng chẳng dám dùng phép thuật để tạo ánh sáng. Vì như thế sẽ đánh rắn động cỏ. Nếu là hồi trước thì họ sẽ dựa vào Kay vì cậu có skill <tầm nhìn đêm>, nhưng bây giờ có thêm Gladius nên cậu và Kay là hai người dẫn đầu hiện tại của cả nhóm.

Càng đi vào sâu, mọi thứ càng trở nên tối hơn. Lâu lâu cũng có vài xác người, vũ khí bị rỉ sét rơi đầy đất. Họ vừa đi vừa né dù cho không thấy gì nhiều. Và rồi họ cũng đi tới cuối đường, cái hang cũng đã dần rộng ra. Họ chia nhau đi qua hai bên cuối hành lang để dễ dàng nấp hơn vì ở cả hai bên đều có mấy tảng đá to dễ dàng cho việc núp lùm.

Ánh sáng của những ngọn lửa hắt lên làm cho cả nhóm đều thấy được bên trong hang trông ra sao. Nơi này có một mái vòm khá cao, những vẫn có những tảng đá nhọn chĩa từ trên xuống. Chứng tỏ nơi này được hình thành một cách tự nhiên. Bên trong có cả tá những con hobgoblin và golina đang quây quần bên những đống lửa.

Số lượng thì quả nhiên như những gì Gladius nói, khá là nhiều. Nhóm bọn họ vô thức nuốt nước miếng, nhưng vẫn cố hết sức để không gây ra tiếng động. Vì họ biết rằng, nếu để cho nguyên đám này phát hiện ra thì họ sẽ khó bảo toàn được mạng sống của mình.

Những người ở bên chỗ của Gladius là Ken và Merin. Nghe thấy họ nuốt nước miếng, cậu liền quay qua để nói nhỏ với hai người họ.

"Thế, hai người có kế hoạch gì chưa? "

Do câu hỏi này khá bất ngờ, khiến cho Ken vô thức mỉm cười ngượng ngạo. Vì thực sự cậu chẳng có kế hoạch nào cả, nhiệm vụ mà họ nhận tất nhiên chỉ là diệt quái và là quái goblin. Khi nghe thấy Gladius nói trong này chỉ có hobgoblin và goblina thì cậu chỉ nghĩ là Gladius đang chém gió để dành chỗ săn này của họ.

[OLN] The Vampire Lord At Another WorldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ