Tác: Đăng vào thứ 6 ngày 13 tháng 9 năm 2019.
_______________________________________Những người bất tỉnh đều được đưa vào bên trong đấu trường để chữa trị. Dù cho Gladius có muốn rời đi nhanh chóng thì cũng phải đi ngược về khu vực thí sinh. Nên bây giờ chỗ nào cậu đi qua thì đều được các thí sinh né cho cậu đi mà không chần chừ lấy một giây nào.
Gladius thấy vậy cũng chẳng thèm để ý gì nhiều mà cứ bước đi về phía cổng thôi. Vì thời gian vẫn còn khá dư giả nên Gladius quyết định đến guild xem thử mình có làm nhiệm vụ nào được không.
Suốt quãng đường đi có không ít người nhìn cậu, cũng bởi cậu quá nổi bật trong trận đấu nên mọi người đều có thể nhớ rõ. Sau một hồi thì cũng đến được guild, nhưng nơi này khá là vắng vẻ. Ngoại trừ nhân viên đứng trực ở quầy ra thì chẳng hề thấy bóng dáng của một mạo hiểm giả nào. Cậu lại gần một quầy, cô gái đó thấy cậu cũng tươi cười tiếp đón.
"Xin chào, tôi có thể giúp gì cho cậu. "Một lời chào quen thuộc đến từ nhân viên của Guild.
"À, xin chào, tôi muốn tìm nhiệm vụ của mạo hiểm giả hạng G. "Không hẳn là do Gladius không tìm mà là do cậu đã quan sát một vòng và không hề thấy cái bảng để nhiệm vụ nào nên mới lại quầy hỏi.
"Hả? À xin lỗi, chỗ của bọn tôi không có nhiệm vụ nào hết. Dù cho rank G hay rank S. "Cô tiếp tân bất ngờ đáp.
"Vậy à, vậy ở trong thành phố này có hầm ngục nào không? "Gladius hỏi tiếp.
"Có thì cũng có, nhưng rank của cậu thì... "Cô tiếp tân ấp úng.
"À, chỉ là tôi mới mua được một món vũ khí nên muốn kiểm tra thử khả năng của nó thôi. Nếu tôi thấy không ổn thì tôi sẽ rời đi ngay. Cô đừng lo quá. "Gladius hiểu ngay lí do.
"Ra là vậy ạ. Cậu rẽ trái sau khi ra khỏi cửa guild và cứ đi thẳng là sẽ tới thôi. "Cô tiếp tân hiểu ra nên đồng ý chỉ đường.
"Cám ơn. Mà sao guild lại không có nhiệm vụ nào hết vậy? "Gladius thắc mắc.
"Cậu từ đâu đến mà không biết thế? "Cô tiếp tân nghiêng đầu.
"À, ở một vùng hẻo lánh. "Gladius cười ngượng trả lời.
"Ùm, có lẽ cậu cũng biết là vương quốc này đang tập hợp nhân lực để chuẩn bị chiến tranh chứ? "
"Vâng, tôi biết chứ. "
"Chính vì vậy nên các mạo hiểm giả đều bị ép phải gia nhập làm lính hết cả. Những ai trốn được thì đều đã qua các vương quốc khác rồi. Người dân cũng biết tình hình nên không đến guild yêu cầu nhiệm vụ nữa, vậy nên chúng tôi chẳng có nhiệm vụ nào cả. Mà tôi thấy thắc mắc là tại sao cậu lại có thể vào được thành phố mà không bị bắt đi lính vậy? "Cô tiếp tân nghiêng đầu khó hiểu.
"Có lẽ do rank tôi thấp chăng? "Gladius cũng tự hỏi.
"Chắc vậy thật. Cậu nhớ cẩn thận đấy. "Cô tiếp tân gửi lời chào khi mỉm cười.
"Vâng, chắc chắn rồi. "Gladius đáp và vẫy tay trong khi rời đi.
Lí do của cậu không hẳn là chém gió. Cậu muốn nhận nhiệm vụ gì đó để có thể đánh quái kiểm tra thử cây dù mà cậu mới có được sáng nay ấy mà. Không có nhiệm vụ thì chỉ có thể đi hầm ngục mà thôi chứ biết làm gì hơn. Dù ở rank nào thì Gladius cũng có thể cân tất bởi sức mạnh của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OLN] The Vampire Lord At Another World
VampireMột người bình thường bỗng trở thành đệ nhị chân tổ, một con ma cà rồng mạnh nhất thế giới. Một thực thể có thể sánh ngang với các vị thần. Khi đang đi học thì bị triệu hồi qua thế giới khác. Hình trong truyện là lúc nó bình thường, còn bìa truyện l...