Chapter 4

35.5K 734 91
                                    

A/N: Eto na po guys, patawarin nyo ko kung medyo natagalan. naging busy lang talaga ko. Yung UMS po, wait lang, tntry ko din po syang tapusin. Sana mapost ko sya within the day. 

=====================================================================

JULIE’S POV:

“Sumunod ka na lang sakin sa loob, pakibilisan ha!” mataray na sabi na naman ng halimaw.

Ano ba naman yan, kanina ang sweet-sweet nya tapos ngayon nagtataray na naman. After nung mahiwagang titigan namin kanina, ni hindi na nya ulit ako tiningnan o sinulyapan man lang. Nakakaloka talaga tong babaeng to, ang hirap intindihin.

Pagdating namin loob ay agad pinagkaguluhan ng fans nya si halimaw. Naalala ko tuloy nung halos magkandarapa din ako para makita lang sya. Kahit nasan sya non, nakasunod kaming dalawa ni Krissa. In fairness naman kasi talaga dito kay halimaw, magaling naman kasi talaga sya at maganda pa. Masama lang talaga yung ugali.

At dahil sa dami ng fans na nakapalibot sa halimaw, napalayo na ko sa kanya. Ano ba naman yan, ang bigat-bigat pa mandin nitong dala ko. Ano ba kasing laman ng bag nitong halimaw na to? Mga bakal? Ang sakit na ng balikat ko ha! At ang dalandan na to, ang saya-saya pa habang pinagkakaguluhan sya ng mga fans nya.

At dahil sa mga hinayupak na fans na to, muntik na kong mapaupo sa sahig dahil sa pagtutulakan nila. Buti na lang at may tumulong sakin bago pa ko tuluyang bumagsak sa sahig.

“Ok ka lang ba miss?” narinig kong tanong nya.

Agad naman akong napatingin sa kanya. Oh my gosh! Ang gwapo. Lalo pa ngayon na sobrang bongga ng ngiti sakin ni Kuya.

“O-oo” yun lang yung nasabi ko habang nakatingin pa rin sa kanya.

Grabe, kung ganito yung lagging sasalo sakin tuwing nahuhulog ako, baka araw-araw akong magpakahulog nyan.

“Miss?” narinig ko pang sabi nya habang natatawang nakatingin sakin.

“H-ha?”

“Tinatanong kita kanina kung anong pangalan mo kaso nakatulala ka lang dyan”

Bigla naman akong namula sa sinabi nya. Nakakahiya lang, nakita nyang nakatitig lang ako sa kanya. Bat kasi ang gwapo-gwapo nya eh.

“It’s ok kung ayaw mong sabihin yung name mo, baka masyado lang talaga kong---“

Agad ko naming pinutol yung sasabihin nya.

“Julie, my name is Julie.” Nakangiting sabi ko sa kanya.

“Nice to meet you Julie, you can call me RJ” sabi nya sakin sabay kindat.

Magsasalita pa sana ako nang maramdaman kong may humawak sa braso ko. Pagtingin ko, madilim na mukha ng halimaw yung bumungad sakin. Hala, ano na naman bang ginawa ko.

Walang sabi-sabi na hinila na lang nya ako papasok sa  locker room nila at pagkatapos ay agad itinulak kaya napaupo ako sa upuan.

Napatigil naman sa ginagawa yung mga kasama namin sa locker room at napatingin sa aming dalawa.

“Ano bang problema mo?” sigaw ko sa kanya.

“Nandito ka para asikasuhin ako at hindi para makipaglandian sa kung sino lang!” galit din na sabi nito.

Pagkatapos ay sinenyasan nya yung mga teammates nya na lumabas muna kaya naiwan kaming dalawa sa loob.

“Hindi ako nakikipaglandian! Muntik na kong mapaupo sa sahig dahil sa mga fans mo, tinulungan nya lang ako!”

Slave For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon