Chapter 43
Nagising ang diwa ni Krizzle na may nananakit na katawan. Nakahiga siyang nakatihaya sa kama at hindi makagalaw. Pinipilit niyang igalaw ang mga kamay ngunit ayaw sumunod until she managed to slowly but painfully open her eyes.Mumunting ungol ang kumawala sa kaniyang lalamunan na siyang tangi niya lamang nagagawa imbes na magsalita. Ngunit hindi niya tiyak kung nagagawa ba talaga niyang umungol ng malakas.
She can hear voices near her. Mahinang nag-uusap, tila nagbubulongan lamang. She can't clearly comprehend to what they're talking about because she's too focus on her blurry sight getting access to the place where she's in.
Maputing kisame na may nakakasilaw na liwanag ang unang nasilayan ni Krizzle kahit unti-unti lamang bumibigat ang talukap ng kaniyang mga mata.
Gusto niyang igalaw ang katawan ngunit hindi niya kayang gawin. She can't even tilt her head para tingnan kung sino man yung mga kasama niya sa silid. Para siyang naitulos sa kinahihigaan.
Halos hindi niya maibuka ng lubusan ang mga mata at nanatiling puti ang nakikita sa kaniyang harapan. Wari ay hinihila siya ng kama na muli ay matulog.
And when she closes her eyes again and ready to sleep, a face of a familiar man make her lip twitch.
Her Christian is smiling at her in her mind while she was being carried in his strong arms.
-------------//////----------
10 yrs ago..........
"Okay Class, handa na ba kayo sa ating Third Quarter Activity?" Masayang bungad ng guro ng section Pyschor na si Teacher Oliver, MAPEH teacher. Huling taon na nila sa High School at malapit na ang Christmas Vacation.
"Yes Teacher!" Halos sabay pang sagot ng mga estudyante.
"Tapos na tayo sa Asian and European, kaya ngayon ay going Western naman tayo." Naupo ito sa dulo ng mesa sa harap ng mga mag-aaral na masayang masaya sa sinabi ng guro nila na agad nag-ingay.
"Okay, okay! Calm down students."
Natahimik naman ang klase sa sinabi ng guro. "Asian goes with folk dancing. European goes with Drama and Acting, and Western is ~ ~ ~ ~." Sinadya ng guro na ibitin ang sasabihin kaya halos mag-ingay muli ang klase. "Okay! Haha! Western is about Music choice, which means, pwedeng all boys, all girls, band, solo but no dancing. Just pure singing. In addition, western instruments are also allowed to be used. In fact, na-request ko na ang auditorium para sa gaganaping Quarter Activity natin."
Halos magdiwang ang mga studyante sa narinig ngunit si Christian ay bored na bored na nakikinig sa kanilang guro. Nung huling Quarter Activity nila ay wala siyang linyahan, puro lang siya tayu at takbo bilang isang unknown knight dahil sa setting nilang pang Medieval period, dahil bukod sa ayaw siyang makagrupo ng ibang mga kaklase dahil sa reputasyon nito na laging pinapatawag ng Mother Superior kapag napapa-away sa school premises, wala din siyang naiaambag sa grupo.
"So, here's how you will be grouped!"
Nung unang activity, nag count lang sila nun ng one to five at nag-grupo. Nung second activity, based naman sa kanilang row.
"All with the same first letters of your surname will be joined in one group. All A's, one group. All B's in another group. So on and so forth. Kapag marami kayo, well, you're lucky, and if you're alone, well, congrats." Natatawang explain ng guro.
BINABASA MO ANG
TSGU 1: He's My X (Unedited)
AçãoFalling in love is like swimming in an open sea. Masaya ka ng pumwesto sa mababang parte dahil alam mong safe ka. Makakaya mong lumangoy o maglakad pabalik o umahon sakaling tumaas ang tubig. Ngunit minsan, meron tayong makakasama na hihila sa atin...