Chapter 19
I'm sorry
Sinipa ko ang bato habang hinihintay si Jarrett na lumabas. Ramdam ko ang pagsulyap sa akin ng mga estudyante habang naghihintay sa parking lot, yung iba sa kanila ay naglakas ng loob para batiin ako.
Sumimangot ako, dapat pala ay sumama nalang ako sa kaniya sa office, mukhang natagalan ata siya doon. We're going to our house after this, this is our first time to practice in our home at pinili kong makasabay siya ngayon intead of hopping in at kuya Caius car.
Tumingin ako sa kanang bahagi ko nang maghiyawan ang mga babae 'don. Speaking of, kuya Caius came closer to me habang si Caio naman ay nakasunod sa kaniya. Umiwas ako ng tingin sa kambal.
"Hindi pa kayo nakakaalis?" seryosong saad ni kuya Caius, tumango ako sa kaniya.
"Hmm. Pinatawag kasi si Jarrett sa office ng adviser namin" malumanay na sagot ko rito.
"Sumabay ka na sa akin, I'll just gonna call him" agad akong umiling sa anyaya niya.
"Huwag na kuya, parating na rin yun" Kuya Caius seems not convince pero nang maaninag niya ang paparating na si Jarrett ay huminga ito ng malalim.
"Alright, I'll just gonna see you at home" pagsuko niya, ngumiti ako at lumapit kay Jarrett na ngayon ay pawisan.
"Nagmamadali ka ba?" Natatawang saad ko sa kaniya, Jarrett pouted at tumingin sa dalawang kuya ko.
Kuya Caio nods to him at nanatiling tahimik habang si Kuya Caius naman ay kinausap siya.
"Thank you for doing our favor Jarrett. Magingat ka sa pagdadrive" tinapik ni kuya Caius ang balikat niya pagkatapos ay bumaling muli sa akin.
"Mauuna na kami" I nodded. Naunang naglakad si kuya Caio papunta sa kaniyang kotse habang si kuya Caius naman ay lumiko.
Huminga ako ng malalim habang pinagmamasdan ang likod ni Caio. We are like treating each other like a strangers simula kagabi, nakakasakit sa puso.
"Give him a time Aiglentine" saad ng nasa tabi ko. Tumingin ako sa kaniya, he's holding the door for me. Hindi ko na napansin dahil kanina pa pala ako nakatingin sa aking kapatid.
I smiled to Jarrett.
"Should I? Then if it's, I need to refrain myself on coming near to him" bulong ko, bumuntong hininga ako at pumasok nalang sa kaniyang sasakyan.
"Let's go" nagtataka kong saad nang hindi pa niya pinapaandar ang sasakyan.
"Just a moment Aiglentine, we're waiting for someone" agad na kumunot ang noo ko. Who? Baka si kuya Brent? Agad na uminit ang mukha ko sa aking iniisip. Buo na ang araw ko kung sakaling tama ako.
Naghintay pa kami ng ilang saglit bago dumating ang inaasahan niyang tao. Sumimangot ako at padabog na ipinagkrus ang aking mga braso. Jarrett opened his car kaya naman ay malayang nakapasok ang babae.
"I'm sorry if I am late..." Hingi niya ng tawad, tumingin ito sa akin at masayang ngumiti. "Hello Glen!" Bati ni Julia, ngisi lang ang iginawad ko sa kaniya pagkatapos ay isinandal nalang ang aking ulo sa bintana.
Panira ng trip! Naiinis man ay pinili ko nalang na manahimik. Julia keep talking habang si Jarrett naman ay panay ang tawa. Hindi ba sila nagsasawa? Kanina pa sila naguusap mula sa classroom, I'm being out of place there pero hanggang dito ba naman ba?
"Glenn, san kayo magpapractice?" Tanong ni Julia habang malayang pumapasok sa aming bahay.
"Lib" tanging sagot ko dito.
BINABASA MO ANG
Ring of Strings (Artista Series #1)
RomanceAiglentine Puertollano is a typical dreamer who had been scarred by her past, yet she make it as her motivation to be on a top.