Chapter 46

53 4 1
                                    

Chapter 46

Premier Night

"Fucking Shit! Bakit ko ba naaalala 'yun?" Tanong ko sa sarili habang hinihilamusan ang aking mukha.

I remember what Jarrett did yesterday. Malay ko ba sa ugok na 'yun kung bakit niya ginawa yon. Nakakaperwisyo sa utak.

"Glenn, time is running. Kanina ka pa diyan sa comfort room" sita sa akin ni Andrea.

Sumimangot ako, I need to prepare for the premier night of my movie. Ngayong araw na ipapalabas 'yun kaya naman ay apurado ang lahat.

Inayos ko muna ang bathrobe ko bago lumabas at magpakita sa mga assistant at manager ko. Malalim na huminga si Andrea pagkakita sa akin pagkatapos ay hinila na ako paupo.

"Ikaw na bahala diyan, Marsha" tukoy niya sa Make up Artist ko.

Tamad akong sumandal sa upuan habang inaayusan na ako ni Marsa.

"The tickets are already sold out" Andrea murmured, napatingin ako dito at mabilis na nakuha ang kaniyang sinabi.

"Of course it's my movie. They are waiting for it" sambit ko.

"May bagong movie na inooffer sa 'yo. Tatanggihan ba natin?" Tumango ako kay Andrea.

"We should! I still need to find a management for me"

"Okay. By the way, I sent a ticket to Mr. Ramona for your movie" tumaas ang kilay ko.

"But I already gave him mine" nagtataka kong tanong sa kaniya. Nakita niya pa nga 'yon ei.

"No not Brent. I'm talking to Mr. Jarrett" napaubo ako sa kaniyang sinabi.

Heck? Dapat binigay niya nalang sa mga kamaganak or kaibigan niya yun, masasayang lang yun kay Jarrett.

"Why? Is there a problem?" Nakakunot na tanong nito

"Nothing, it's yours so you have the right kung kanino mo yun ibibigay" pagsuko ko.

Some reporters came to my dressing room to have some update, pinagbigyan ko naman. It's part of my job, they have the access so I should entertain them.

Ang pagdagsa ng mga regalo para sa akin ay hindi na kataka taka. Sanay na ako dahil palagi naman itong nangyayari sa akin. Most of them are flowers at ang iba naman ay mga letters na nangaling sa aking fans.

"Glenn, a bouquet of flower from Mr. Ramona" lumapad ang ngiti ko nang makita ang mga rosas na nandoon.

Brent delivered the same thing. Kinuha ko ang letter na nakaipit doon para mabasa.

'I need to wipe your lips. I'll do it when I see you'

Kumunot ang noo ko at litong binasa ulit ang nakasulat doon. This ain't from Brent... Oh geez! Is he making a fun of me? Jarrett really?

Kinuyom ko ang kamao ko at palihim na itinago ang papel na sinulatan niya. Mahirap na, baka may maka misunderstood.

"Glenn, we need to go na. Arthur is waiting outside" Andrea said, umirap ako sa pangalan na kaniyang binanggit.

We need to act again...

Lumabas na ako sa kwarto, Arthur's red suit is the same with the color of my dress. Talagang pinarehas!

The mall staff guide us from the cinema wherein we could hear the cheer from the fans. Agad na namuyani ang hiyawan sa mall nang magpakita na kami ni Arthur. He lend his hand for me para alalayan ako, it's for show. I knew!

"Glenn!" Sigaw ng mga fans ko, kumaway ako sa kanila at ngumiti.

Huminto kami sa gitna ni Arthur para magpicture bago naglakad muli papunta sa platform. The reporters and cameramans lined up again para interviewhin kami.

Ring of Strings (Artista Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon