Chapter 52
Engaged
"Glenn, Dr. Go is here" Andrea said.
Tuamango ako dito at tumayo na. I paid a visit to him since it's been four years when he left Philippines. He's a good doctor na kahit ako ay naattach na rito.
I saw him sitting on his chair outside of his transparent office. Ang singkit nitong mata ay tumingin sa akin, I smiled to him.
"Dr. Go" bati ko sa kaniya.
"Glenn" mahina nitong saad, ngumiti ito sa akin at iminuwestra ang upuan sa kaniyang harap.
"Are you here as a patient?" He asked. I shake my head.
"No, I want to see you" walang pagaalinlangan kong saad.
Humalakhak ito sa akin.
"It's been a years since I met you. How are you? Bakit hindi pa rin kita naririnig na kumakanta sa TV?" Malakuryuso nitong tanong.
"I'm... I'm afraid" I honestly said.
Pinagsiklop nito ang kaniyang kamay at sinuri ako ng tingin.
"Magaling ka na, your voice is already fine. Saan ka natatakot?"
"To disappoint everyone" mahina kong sagot.
Dr. Go sighed on me. "Glenn, I heard your voice twice and you didn't disappointed me at all. You are so eager to bring back your voice, you even go to rehab pero bakit mo tinatago? Dahil sa natatakot kang madisappont sila? Sa tingin mo ba ay hindi mo dinidisappoint ang iyong sarili?" Sermon niya sa akin.
Hindi ako nakaimik. "Don't waste your voice Glenn" umiiling na saad nito.
He's right, I have been living with everyone's expectation. When everyone's thought that I'm lucky b'cuz of what I had achieve is my worst pressure.
"Kumusta na si Brent?" Kumunot ang noo ko sa sunod niyang tanong.
"He's fine..." Nakalimutan ko siya, I still need to talk to him.
"Malala ang nangyari sa inyo noon, I remember how the two of you laying on the bed" napakamot ako sa aking ulo.
Hala, napunta na ang usapan sa aksidente noon. Laking pasasalamat ko kay Andrea nang kumatok ito galing sa labas.
"Excuse me. Glenn you need to be ready na" singit ni Andrea sa amin.
"Doc, I need to leave. I'll see you next time" pagpapaalam ko dito.
"Alright, isama mo na si Brent" nasamid ako sa sinabi nito.
Kumunot ang noo nito sa akin kaya naman ay tumayo na ako.
"If he's available?" Dr. Go smiled to me at sinamahan na kami sa labas paalis.
Tumingin ako kay Andrea. We are now going back in our hotel.
"You're going to seat infront kasama ang ibang asian artists" she said, I nodded to her.
"Did you rent a bodyguards?" I asked
"Yes, pansamantala lang habang wala ka pang napipili na management"
I almost forgot that my contract ends today!
Pagkarating sa suit namin ay agad nila akong inayusan.
Wearing a Fendi's Black Silk and Wool dress with Beige mesh slingbacks pumps makes me gain a lot of confidence.
Andrea rented a Hyundai solati H350 for us. Tiningnan ko ang sarili ko sa rear view mirror, they pony my hair and my make up isn't that thick.
Huminga ako ng malalim, kinuha ko ang cellphone ko at nakita ang reply sa 'kin ni Jarrett.
BINABASA MO ANG
Ring of Strings (Artista Series #1)
RomanceAiglentine Puertollano is a typical dreamer who had been scarred by her past, yet she make it as her motivation to be on a top.