Chapter 47

49 3 0
                                    

Chapter 47

Beach

Tiningnan ko muli ang mga gamit na dadalhin ko ngayon, kinumpirma kung kompleto na ang lahat. Our trip will only last in three days, we will just meet his client and after that I'm going back to my schedules.

"Glenn. Are you sure na hindi mo ko isasama?" Nagaalalang tanong ni Andrea habang nakaupo sa kama ko.

I nodded to her.

"No need. The place is private, wala naman sigurong magpapapicture sa akin doon" nakangiti kong saad sa kaniya.

Tumingin ito sa akin na para bang sinusuri ako pagkatapos ay umiling.

"You're happy?" Nagtatakang saad niya, agad na nawala ang ngiti sa labi ko.

"No. Why would I?" Pagtanggi ko kahit nahuli niya na.

"I know you Glenn, may nangyari siguro kaya ka masaya" nangaasar na saad nito.

Umirap ako sa kaniya. She ruined my momentum.

"Really, it's nothing. I should go down, naghihintay na siguro si Jarrett sa baba" pagiwas ko.

Kita ko ang pagtaas ng kilay nito kaya naman ay napataas rin ang akin.

"Jarrett lang ah. There's no mister or some respectful words" pangaasar niya.

Ngumisi ako dito...

"You're crazy" saad ko pagkatapos ay umiling sa kaniya.

Inayos ko ang luggage ko pagkatapos ay hinila na ito palabas. I'm ready, kahit mismo ang mga pagkain ko sa loob ng bag ay maayos na.

Pagkababa sa unit ay sunod kong pinuntahan ang papunta sa parking lot. Less people would notice me here kaya dito ko nalang siya pinaghintay.

Wearing his canby while leaning behind his MBW gives me a shiver. Paano siya naging ganiyan kagwapo? I mean, he's nerd. Hindi ko aakalain na may ganiyan pala siyang mukha.

"Give me your luggage" seryosong saad nito sa akin nang makalapit ako sa kaniya.

Dahan dahan kong ibinigay sa kaniya ito. Iniwasan kong madikit ang kamay niya sa akin kaya naman ay binitiwan ko na rin ito agad. He furiously looked at me nang marealize niya ang ginawa ko, napayuko ako.

"You won't succeed in avoiding me Aiglentine" saad nito sa nakakalokong tono.

Umirap ako dito.

"I'm not avoiding you and stop calling me on that name" pagsusuplada ko sa kaniya.

Mahina itong tumawa pagkatapos ay dinala na ang bagahe ko sa likod. Umuna na akong pumasok sa loob, binasa ko ang text sa akin ni Brent na kanina pa niya sinend.

"I want you to turn off your phone" sambit niya pagkapasok nito sa loob.

I looked at him to saw his pleasing eyes, nasamid ako.

"Ehem" pagtikhim ko. Nagmamadali kong tinago ang aking cellphone at bahagyang ipinagkrus ang aking mga braso.

"There's an envelope in the glove box. Read it" utos nito sa akin.

Sumunod ako rito at kinuha ang envelope sa mini compartment niya. It's a background of his client. 

Mr. Lace is a famous designer, I know him dahil may mga iilan akong product niya na ginamit ko. At kung hindi ako nagkakamali, he's a gay. Paanong nagkaroon siya ng anak?

"I know him" bulalas ko

"Do you met him?" Kuryuso niyang tanong.  Umiling ako sa kaniya.

"No, we didn't have a chance since he's residing in Nepal" saad ko dito. "But how did he... I mean paano siya nagkaroon ng anak?" Nagtatakang tanong ko.

Ring of Strings (Artista Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon