Chapter 60

64 2 0
                                    

Chapter 60

Plans

"Hindi ba talaga ako pwedeng pumunta diyan?" Nakasimangot na saad ni Julia.

Inayos ko ang mask na nasa mukha ko at tinitingnan si Aiglentine na natutulog habang nakasandal sa balikat ng kapatid niya.

"Naman! Do we really need to hid like this?" nagtatampong saad niya.

She's talking with George in cellphone. Napabuntong hininga ako at bahagyang lumipat sa aking pwesto para makita siya ng malapitan.

I saw George reaction when he saw me, habang si Caius naman ay umiling iling. I sat infront of them, buti nalang at tulog ngayon ang mahal ko. Malaya akong tingnan siya.

"She'll gonna reveal her real identity in public" Caio said.

I nodded. She needs to, she needs to free herself by taking this first step. I'll support her, I'll gonna protect her.

"Bro, we still don't know kung anong plano niya sa inyong dalawa. She took it as her secret" dagdag niya.

"Paano kung wala pala siyang plano sa inyo?" Natatawang biro ni George.

Tumaas ang kilay ko. Not a good move for me.

"I'll have a plan for us" tanging saad ko dito.

"See! Buti pa si Jarrett meron, ikaw wala?" Julia sarcastically said. 'Di ko namalayan na nakasunod na pala siya sa amin.

Nakita ko ang pagbusangot ni George, tumayo ito at hinila si Julia papunta sa dulo ng barko.

Raymond shook his head while Caio is smiling.

"That damn couple. Bakit hindi nalang kasi magpakasal?" Natatawang saad ni Caio.

"You should be careful Jarrett. Some people here might know you" babala sa akin ni Caius.

Napatingin kami sa paligid. We saw some girls na panay ang tingin sa amin, tumikhim ako at bahagyang itinaas ang mask na suot ko.

"Bro, they might just looking at us b'cuz were handsome" Puna ni Caio sa kakambal.

"Jarrett's identity is not a secret in public, his name was tied on Aiglentine" walang ganang saad ni Raymond.

"You shouldn't be here. Kapag nakilala ka nila ay sunod nilang mamumukhaan ang kapatid namin" he seriously said.

Tumingin ako sa mga mata ni Caius. I understand at ayokong mapahamak si Aiglentine sa ganitong sitwasyon. Magpipigil muna ako.

Dahan dahan akong tumayo at umalis sa pwesto nila. Nang makalayo ay muli akong tumingin kay Aiglentine. She's sleeping peacefully.

I smiled sadly, I trust you. I trust the whole part of you, alam kong babalik at babalik ka sa akin.

Napalingon ako sa aking likod nang magsimulang magkagulo ang mga reporters. The lady in her red dress entering in a venue with her awkward smile. Tumikhim ako at umayos ng tayo.

Damn! Those people really doesn't know the word space. Gusto kong pumunta sa pwesto niya ngunit ayokong pangunahan siya.

She has a plan right now. Before doing mine ay siya muna ang pauunahin ko.

Nahagip ng mata ko si Elizabeth na patungo kay Aiglentine. She's walking like this is her territory, I shook my head.

Agad silang pinalibutan ng mga nandoon, nakikinig sa maaring nilang makuhang impormasyon.

Elizabeth, you really have no control. This isn't your night but her night. Ayokong mapahiya ka bilang kaibigan mo pero ikaw na mismo ang gumagawa ng ikapapahiya mo.

Ring of Strings (Artista Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon