Chapter 34

43 6 0
                                    

Chapter 34

Revealed

"Glenn, can I ask something?" Seryosong saad ni Celine habang ako ay nagsusuklay.

We're getting ready to sleep dahil bukas ay pupunta kami sa sikat na rides dito sa tagaytay. We need to gain some energy para hindi kami agad mapagod.

Tumaas ang kilay ko sa kaniya at tumango "Yes. As long as na masasagot ko then why not?" Sagot ko sa kaniya.

Celine smiled to me at umupo sa katabing kama namin.

"Kayo ba ni Jarrett?" Deretsuhang tanong niya na ngpatahimik sa akin sandali.

Celine notice it. Ganun na ba kami kabulgar?

"Hindi sa nanghihimasok ako Glenn pero nahahalata na rin kasi nila ang pagiging malapit niyo. I just wanted to ask baka kasi makatulong ako sa'nyo"

I sighed deeply. Our relationship is not a secret, kaya walang dapat na tumulong.

"Yes we are" I answered straight. Lumaki ang mga mata nito at bahagyang umawang ang kaniyang bibig.

I saw the glimpse of her disappointed look na nagpakunot sa mga noo ko ngunit ipinagsawalang bahala ko nalang.

"Talaga ba?" Masaya ngunit pilit na sambit nito. She's faking her reaction and I wondered why...

I nodded to her as a confirmation, saglit itong pumalakpak at nagsalita. "Congrats sa inyo"

Ngumiti lang ako dito habang sinusuri pa rin siya. What's on her?

"Glenn!" Sigaw ni Julia galing sa labas. "Matutulog ka na ba? Pahiram muna ng handphone mo, tatawagan ko lang si George"

Napairap ako sa aking kaibigan habang umiiling iling. Seriously?

"Nasaan ba yung iyo?" Masungit kong tanong habang kinukha ang akin sa lamesa.

"Lowbat ei. Don't worry, five minutes lang. Alam ko namang may itetext ka pa ei" biro nito sa akin.

Muli akong umiling kaya naman ay nahagip muli ng mga mata ko ang mukha ni Celine. She's kinda wierd.

"Sige Glenn. Mauuna na kong matulog" wala sa wisyong saad nito habang humihiga na sa kaniyang single bed.

Buong gabi ay palaisipan pa rin sa akin ang naging reaksyon ni Celine sa relasyon naming dalawa ni Jarrett. She really seems disappointed na hindi ko malaman kung bakit.

Is it b'cuz nasasayangan siya sa akin dahil maganda ako at si Jarrett ay nerd? Gosh, she's kind I know but there's really something on her that I need to find out.

"Glenn, dito ka na sa amin tumabi" Yaya sa akin nila Trisha.

Bahagya akong umiling sa kanila at muling dumeretso kung saan kami umupo kahapon.

"There's really something on them" they whispered as Jarrett came closer to me.

Narinig ko ang bahagyang pagtikhim ni Celine habang si Julia naman ay umiiling iling.

I don't care if they figure out about us, ako na mismo ang magko-confirm sa kanila kung sakaling tanungin nila ako. We are legal to my parents by the way, walang dapat ikatakot.

Isinandal ko ang ulo ko sa balikat ni Jarrett at ipinikit ang aking mga mata. Napuyat ako kakaisip at kailangan kong bumawi habang nasa biyahe kami.

"Hindi ka nakatulog?" Bulong sa akin ng katabi ko.

Marahan akong tumango habang inaayos ang pagkasandal ko sa kaniya.

"Sort of" sagot ko.

"Bakit? May bumabagabag ba sa'yo?"

Ring of Strings (Artista Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon