Chapter 49

53 5 0
                                    

Chapter 49

Hickey

"Do you know how to surf?" Jarrett asked while my feet submerged at the pool.

"No" walang gana na saad ko.

"There's a lagoon here, do you want to swim?" Alok niya sa akin.

"There's a swimming pool here, bakit pa ako pupunta doon kung meron naman dito?" Sarkastiko kong saad.

Jarrett sighed deeply.

"Do you want to go outside?" Muli niyang anyaya sa akin.

"No, baka pagkaguluhan na naman ako. I don't want to create any commotion here"

"Hindi mo ba narinig si Mr. Lace kanina, people won't bother you anymore" panghihikayat niya sa akin.

Mariin akong tumingin dito. He smiled to me kaya naman ay lumabas ang dimple nito, naramdaman ko ang paginit ng pisngi ko kaya naman ay umiwas ako ng tingin sa kaniya.

Damn!

"There's still tomorrow, sa ngayon ay dito muna ako. Papahupain ko lang ang nangyari kanina"

"Then I'll stay here too" makulit na saad niya. Inis ko itong nginisian at umiling.

"If you want to hangout outside, it's fine Jarrett" saad ko.

"Leaving you here is not fine for me" hindi ako nakaimik.

It's like there's an another meaning behind his words. If it's not fine for you then bakit mo 'ko iniwan noon?

Ilang minuto pa ang lumipas bago siya nagtanong muli.

"How are you?" Dinilaan ko ang aking labi at tumingin sa taas para mabaling ang nagbabadiyang sakit sa aking dibdib.

"I'm fine-"

"How are you when I was not here?" Lumunok ako sa kaniyang tanong.

This is the first time that we'll gonna talk about that. This is the first time na nagkaroon ako ng tapang para sa sarili ko.

"At first, it was a mess. You know, namatayan kami and I just sent away someone who I can lean on that time" nagulat ako sa pagiging kalmado ko ngayon.

Pwede pala. Pwede palang maging ganito ang usapan namin.

"It's my fault" pagaako niya, umiling ako.

"How could it be your fault kung ako ang nagpaalis sa 'yo?"

"I know you didn't mean it"

"I meant it" matapang na saad ko. "But I moved on"

"Hindi ako naniniwala. Kung nakamove on ka na talaga bakit nakikita ko sa mga mata mo ang sakit? Aiglentine, I know what happened to you these past few years. I know you'd got in an accident with Brent, I know you stopped singing b'cuz of me"

"Hindi ko itinigil ang pagkanta ko dahil sa 'yo Jarrett. I stopped singing b'cuz of that accident..."

Pinikit ko ang mga mata ko pero kahit na anong pilit ko para pigilan ang pagtulo ng luha ay tumuloy pa rin ito.

"My vocal was damage that night kaya tumigil ako sa hilig ko" malungkot kong saad.

"Aiglentine" mahinang banggit niya sa pangalan ko.

"I hate it when someone blame themselves b'cuz of what happened to me. Brent who didn't even drive that car thinks he has a debt on me. How stupid right? Ako yung nagdrive ei, he was just... Helping me to get rid of you" I sobbed while wiping my tears.

Ring of Strings (Artista Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon