có một người thứ ba

183 21 9
                                    

Cuối cùng tôi cũng đưa ra được một quyết định:

"Chúng ta chia tay đi."

Có rất nhiều người hỏi tôi về lí do chia tay, không phải là tôi hết yêu anh ấy, cũng không phải tôi bắt gặp anh ấy ngoại tình, đơn giản là người thứ ba đã xen vào câu chuyện của chúng tôi từ lúc nào mà tôi cũng không biết.

Có lẽ là từ sau khi tôi đi công tác về ? Cũng có thể là từ trước đấy mà tôi chẳng nhận ra.

Chúng tôi quen nhau một năm, từ bạn trở thành người yêu. Tôi thích cảm giác được ở bên cạnh anh ấy đó là lúc tôi vui nhất. Chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ nhưng có lúc lại chẳng biết gì của nhau.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi có thêm một người khác. Một năm này tôi lột trần bản thân trước mặt anh ấy, nhưng tôi lại chẳng biết gì về anh, người bạn ấy thì có. Đến khi tôi biết được rồi thì mọi chuyện đã khác.

Những lần đi chơi của chúng tôi xuất hiện thêm người bạn ấy, như một vị trí cố định bên cạnh anh ấy. Nhiều lúc tôi bừng tỉnh và nhận ra mình luôn ngồi một mình đối diện với hai người. Hỏi có khó chịu không ? Khó chịu chứ.

Chúng tôi không còn chung sở thích, cùng ngồi trên một chiếc xe nhưng lại suy nghĩ hai hướng khác nhau, hoặc ngay từ đầu chúng tôi chỉ giả vờ đồng điệu hoặc đến bây giờ mới nứt ra một lổ hổng lớn. Cùng ngồi trên một chiếc xe nhưng khoảng cách lại giống như xa mãi xa mãi vậy.

Ngày tôi đi công tác về, tôi đã mong mình nhận được cái ôm của anh ấy. Nhưng cái tôi biết được chỉ là những ngày vắng tôi, người bạn kia đã ở bên cạnh anh ấy thay tôi rồi.

Lúc tôi cảm thấy tệ nhất, ở giữa vạch ngăn cách, anh ấy và người bạn kia đứng cùng một bên. Còn tôi, đứng một bên.

Tôi biết câu chuyện của chúng tôi nên khép lại rồi.

Tôi và anh ấy nói chuyện thẳng thắn. Câu trả lời tôi nhận được không cần đoán cũng biết, người bạn kia đã thay chỗ cho tôi rồi. Hoặc vốn dĩ tôi chưa từng có chỗ ở đây hoặc, vị trí của tôi dễ dàng thay bằng một người nào khác.

Đôi khi sự xuất hiện của chúng ta trong cuộc đời của một người giống như một dấu chấm. Có thể kết thúc bỏ qua nó chuyển qua đoạn tiếp theo, những cũng có thể biến nó thành dấu ba chấm đặc biệt khiến ta ghi nhớ.

câu chuyện nhỏ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ