Jungkook và Yoongi đều chơi với nhau rất tốt ai nhìn cũng biết Jungkook có tình cảm với Yoongi nhưng dạo gần đây hai người không đi cùng nhau nữa. Mọi người sợ rằng họ cãi nhau nên đã chọn ra một người đi nói chuyện với Jungkook, chính là Namjoon.
Trước mặt Namjoon là Jungkook, nhưng không phải Jungkook của hai ba tháng trước tươi cười vui vẻ. Gắp cho Jungkook một miếng thịt, Namjoon hỏi:
"Làm sao ?"
"Sao ạ ?"
"Mày còn phải giấu anh à, nhanh kể ra."
Jungkook vẫn ngập ngừng không muốn nói, Namjoon lại gõ gõ đùa vào cốc rượu rồi nói tiếp:
"Chuyện của mày với Yoongi, nhanh lên. Anh không có thời gian ngồi năn nỉ mày đâu."
Jungkook vẫn cầm cốc rượu nhỏ trên tay, có vẻ vẫn chưa biết phải mở lời thế nào. Namjoon định nói thêm một câu nhưng cậu em của mình lại mở miệng trước.
"Gần đây em phát hiện ra là, không phải cứ dành toàn bộ tình cảm và quan tâm đến một người là người đó sẽ mãi ở bên mình."
Namjoon chưa từng thấy bản thân mình ngốc nghếch như bây giờ liền chặn Jungkook lại trước khi nó nói tiếp:
"Nói rõ ràng ra xem nào."
"Em không có nhiều bạn, người em yêu quý nhất cũng là Yoongi. Mỗi lần anh ấy nhắn tin đến em đều vừa cười vừa trả lời."
Namjoon tưởng tượng một chút hình ảnh đó rồi tự cảm thán một câu thật giống thằng ngốc.
"Mỗi lần đi chơi cùng Yoongi em đều nghĩ rằng đó là khoảng thời gian em vui nhất. Rõ ràng em cũng có lựa chọn khác ngoài Yoongi nhưng em đều nghĩ tới anh ấy đầu tiên. Nhưng có vẻ một mình em là rảnh, anh ấy lúc nào cũng bận rộn.
Em muốn rủ Yoongi đi ra ngoài cũng phải nghĩ xem mình sẽ dụ dỗ anh ấy thế nào.
Namjoon, em dùng mọi cách nhưng anh ấy đều không ở lại với em ..."
"Người kia cũng là một người bạn của Yoongi. Chúng em chơi với nhau, đến một ngày em nhận ra chỉ cần người kia mở miệng Yoongi đều sẽ tự nguyện làm. Anh biết không, em tưởng rằng mình hẹn Yoongi đi chơi thành công rồi thì Yoongi sẽ nói rằng rủ thêm người bạn kia nữa nhé.
Hai người ấy rất hợp nhau, lại hiểu ý nhau nữa. Trước đây em từng nghĩ Yoongi không kể gì về bản thân với em vì anh ấy không muốn mọi người biết nhưng thật ra chỉ có một mình em là không biết."
Jungkook uống thêm một cốc rồi nói tiếp:
"Ngày người kia đi du lịch, em nhận được tin nhắn anh ấy rủ em đi chơi. Em vui lắm, nhưng cả ngày hôm đó trong mọi câu chuyện của chúng em đều có người kia.
Trong 5 ngày không có người kia, em phải tranh thủ đi chơi cùng anh ấy. Vì chỉ cần người về rồi, Yoongi sẽ không đi chơi với em nữa."
"Namjoon à, có phải em thật sự rất ngu ngốc không ?"
Namjoon không biết nói gì, dành một khoảng im lặng cho Jungkook sau khi kể câu chuyện vốn chôn chặt trong suốt mấy tháng. Namjoon nghĩ rằng không phải con sâu tiêu cực này gặm nhấm thằng em của mình mấy ngày mà đã gặm nhấm được mấy tháng rồi.
Một lúc sau Namjoon rút hai chiếc đũa từ ống đũa bên cạnh rồi đặt trước mặt Jungkook.
"Hai chiếc đũa này một bên cao một bên thấp, mặc dù vẫn em vẫn có thể dùng nó được nhưng đến một thời điểm sẽ thấy rất miễn cưỡng, rất khó chịu. Người ta làm ra một đôi đũa vốn dĩ hai chiếc phải bằng nhau thì mới có thể gắp thức ăn mà cầm còn thuận tay nữa. Tại sao cầm không thuận tay như thế mà em không thử đổi chiếc đũa lệch bằng một chiếc khác bằng hơn ? Em sợ ống hết đũa à, nếu hết thì chạy sang ống đũa khác tìm là được."
"Anh nói, em thử buông tay ra xem. Không phải em không tìm được ai hợp hơn Yoongi mà em không cho chính mình cơ hội. Nếu em cứ buộc chặt bản thân mình bên anh ấy như vậy, chính em cũng không thoải mái mà chắc gì Yoongi sẽ chịu để ý đến em ? Đứng lên, đi ra ngoài thay đổi và cho những cái mới thôi Jungkook."