Một ngày trước kì thi đại học.
Lại là một ngày giữa hè cuối tháng 6, chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa thôi là bắt đầu bước vào kì thi quan trọng nhất của cuộc đời học sinh 12 năm học. Nhà có sĩ tử đi thi thì lo lắng con mình ngày mai làm bài có được không, lo lắng nó có dậy đúng giờ mang đủ đồ thi không, có bình tĩnh làm bài không. Còn sĩ tử thì lo lắng xem ngày mai môn văn vào tác phẩm nào, môn toán đề có dễ không, môn lí hoa, sử địa hay ngoại ngữ thì có bẫy không .... Nhưng nói chung giữa những sự lo lắng ấy tuyệt nhiên không có Jungkook.
Một người vốn dĩ học giỏi chỉ sợ mai mình dậy muộn chứ chẳng sợ gì, hơn nữa bây giờ Jungkook còn đang đứng dưới nhà lớp trưởng lớp mình. Jungkook đã đứng dưới nhà Yoongi được 10 phút, đi đi lại lại nhưng không dám ấn chuông cửa. Đắn đo thêm một lúc nữa vẫn là tiến đến nhấn chuông nhà người ta, nhấn xong thì tự tát mình một cái rồi mắng:
"Ơ kìa, thằng điên này, ấn chuông cửa xong phải nói cái gì ?"
Lời tự mắng chưa dứt được bao lâu thì cửa mở. Yoongi thò đầu ra thấy người đến là Jungkook, nói với vào bên trong rồi đóng cửa ra bên ngoài. Cả hai đứng dưới mái hiên, Yoongi hỏi cậu đến đây làm gì, đã chuẩn bị đồ dùng mai đi thi chưa. Vốn Yoongi chỉ cao đến cổ Jungkook nhưng bậc thang khiến hai người mặt đối mặt. Yoongi đợi mãi không thấy người kia trả lời thì bảo:
"Cậu không nói thì mình vào nhà nha ?"
Jungkook giật mình vội ngẩng đầu thấy lớp trưởng khoé miệng khẽ cong, cười như không cười. Sáng nay vừa có một trận mưa lớn khiến thời tiết mát hẳn, mưa cuốn đi không khí mùa hạ nóng bức chỉ còn đợt gió nhè nhè thổi qua mang theo chút hơi lạnh. Jungkook ngửi được mùi sữa tắm kiwi thơm thơm của lớp trưởng. Cậu ngẩng mặt lên hỏi:
"Cậu đã ôn tập kĩ chưa ? Chuẩn bị nước mai mang đi không ?"
"Mình chuẩn bị xong rồi."
"Vậy .... "
"Làm sao ?"
"Thi đại học xong cậu có tính làm gì không ?"
"Hmm ... chắc mình sẽ nghỉ ngơi một thời gian thôi bận rộn cả năm rồi mà."
Jungkook lúc này quyết tâm nắm chặt bàn tay nói một câu:
"Vậy thi đại học xong chúng mình yêu nhau nha ? Mình thích cậu." Nói xong thì nhắm tịt mắt lại chờ lớp trưởng trả lời.
Một Jungkook vừa học giỏi lại đẹp trai nay chỉ còn một người bối rối đang đứng trước người mình thích 2 năm cấp ba. Nếu câu trả lời là có vậy ngày mai cậu sẽ cố gắng dành thủ khoa tặng người kia, còn nếu là không thì ..... thì Jungkook cũng chưa tính nữa.
Đợi mãi không thấy Yoongi trả lời, Jungkook mới he hé mắt ra thấy Yoongi đang cười tươi rói, rồi một nụ hôn nhè nhẹ mang theo mùi kiwi thơm mát quấn quít lấy cậu, đôi môi mềm hồng hồng của lớp trưởng chạm má cậu, chạm cả vào tim cậu.
"Được, vậy hẹn bạn trai thi xong đại học đến đón mình rồi đi hẹn hò nha !"
Nói rồi Yoongi chạy thẳng vào trong nhà đóng cửa, đằng sau ván cửa thì ngồi thụp xuống giấu đi nụ cười không ngừng cùng đôi tai và cặp má đã nóng bừng. Người bên ngoài thì vẫn ngơ ngác, chỉ nhớ lớp trưởng không chỉ đồng ý còn hẹn mình đi chơi, còn .... còn hôn mình !!!
Trời ơi, tui vẫn chưa cảm nhận được gì mà ...
Jungkook yes một tiếng xong nhảy lên xe đạp về nhà, trên đường còn bứt cành hoa giấy đầu ngõ nhà bạn trai lớp trưởng, đưa lên mũi ngửi như đang ngửi ra mùi của người kia, rồi thả cành hoa giấy mỏng manh vào túi áo trái trước ngực.
Hoa giấy lay nhẹ trong gió mùa hè, cơn gió thổi qua những cành lá làm hoa rụng xuống nền gạch đầu ngõ, thổi qua cổ áo đồng phục của cậu học sinh đạp xe, thổi qua một đôi chim sẻ vừa ghé đầu vào nhau.
Ngày mai chúng tôi cùng thi đại học, tương lai chúng tôi ở bên nhau.