cuộc sống sau cấp ba

150 29 11
                                    

Mọi người đều biết Yoongi và Jungkook yêu nhau lâu rồi nhưng lại không biết câu chuyện của cả hai khi còn học đại học. Khoảng thời gian đó cũng huy hoàng không kém là bao.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Yoongi đỗ vào trường kiến trúc còn Jungkook quyết định sẽ dành 1 năm gap year vì chưa tìm được ngành học yêu thích. Cậu làm barista cho một quán cà phê cũng đồng thời đăng kí học một lớp làm bánh, chỉ vì .... ngay ngày đầu tiên ở đại học Yoongi đã được bạn nữ cùng lớp tỏ tình tặng bánh quy tự làm.

Hồi đó sinh viên chẳng mấy ai có phương tiện riêng, giàu lắm chắc cũng đi xe đạp còn lại mọi người đều đi bộ hoặc đi xe bus. Ấy thế mà chiều nào trước cổng trường kiến trúc cũng có anh đẹp trai mặc quần bò rách gối, đi chiếc xe màu đen mà một khi nổ máy thì đứng hai con phố cũng nghe thấy tiếng. Anh đẹp trai đó suốt bốn năm đứng đợi người yêu tan học, không thiếu một ngày đã trở thành truyền thuyết mà nữ sinh nào cũng ao ước.

Học xong, lấy bằng cử nhân ngành kiến trúc cảnh quan, không phụ lòng cậu người yêu đưa đón sớm chiều Yoongi thành công lấy thêm một bằng thiết kế nội thất nữa. Còn Jungkook, sau 1 năm gap year quyết định ở lại làm barista lâu dài, còn đi học để trở thành barista chuyên nghiệp và tiết kiệm mở một cửa hàng bánh.

Khi Yoongi vẫn đang học năm hai, mỗi lần Jungkook được tan làm sớm thì rất thích chạy đến lớp chuyên ngành của Yoongi rồi ngồi đó học cùng. Có lần bị giáo viên phát hiện đuổi ra khỏi giảng đường, trước khi đi ra Jungkook còn quay lại làm mặt xấu với Yoongi một cái. Ai trong lớp chuyên ngành cũng biết người bạn học này và Yoongi lớp họ là một đôi, họ cũng rất quý cậu vì Jungkook vui tính lại rất biết nói chuyện.

Tháng 12 hàng năm, các trường đại học đều tổ chức giải thi đấu bóng rổ, đội bóng của trường không thể nào thiếu Yoongi được. Và một lần nữa, hình ảnh Jungkook đi chiếc xe motor màu đen đưa đón Yoongi mỗi hôm có trận đấu lại làm cả nam sinh lẫn nữ sinh các trường đại học xuýt xoa. Năm nhất tuy có được chọn đi thi nhưng Yoongi không thường ra sân lắm phải đến khi anh lên năm hai, năm ba thì mới bắt đầu có mặt trên sân ở các trận. Đội bóng trường kiến trúc chơi rất khá, họ đều là những người chơi bóng từ nhỏ với nhau, mỗi động tác bật nhảy lên rổ hay truyền bóng không chỉ mang kĩ thuật cao, đẹp mắt mà còn có cảm giác đồng đội liên kế chặt chẽ với nhau. Những thành viên trong đội cũng chẳng lạ gì với Jungkook, lâu lâu Yoongi vướng lớp chuyên ngành không đi thi được cậu còn đi thi hộ, lần nào tập cùng đội không người này đợi người kia trên khán đài thì cả hai cũng vào sân đâu vài trận.

Cuộc sống tưởng chừng yên bình là thế vậy mà cũng có lúc hai người cãi nhau. Chuyện là vào mùa xuân năm Yoongi học xong ngành 1, hai người có một khoản tiền gửi tiết kiệm nho nhỏ. Yoongi thì muốn dùng tiền đó mở tiệm bánh cho Jungkook, còn người yêu anh thì lại muốn lấy tiền đầu tư cho sự nghiệp học tập để anh học lên thạc sĩ thậm chí cả tiến sĩ. Cuộc tranh luận đi đến hồi kết nhưng cả hai vẫn chưa quyết định được là sẽ làm gì với số tiền đó nên đã gọi cho ba mẹ hai bên để nói chuyện. Các cụ ở nhà đồng loạt nói một câu: "Tổ chức đám cưới của hai đứa đi rồi đi du lịch đi, tiền mở cửa hàng với tiền đi học mấy ông bà già chúng tôi cho, gọi là quà cưới."

Thế nên, Yoongi và Jungkook của năm 22 tuổi đã đeo trên tay cặp nhẫn đầu tiên còn có phải cuối cùng hay không thì chưa biết .....

Ngày đám cưới, sau khi tiếp đãi người thân bạn bè, Jungkook lấy hai chiếc mũ, cậu và Yoongi đi ra biển. Dưới ánh hoàng hôn rực rỡ cậu hỏi Yoongi:

"Anh có đồng ý già đi cùng em không ?"

Yoongi ngửi thấy mùi của biển, ngửi thấy mùi kèo xịt tóc thoang thoảng trong gió của cả hai, chỉ nắm lấy tay Jungkook, nhìn thẳng vào đôi mắt chứa anh và cả bầu trời hoàng hôn phía sau nói:

"Không những cùng em già đi, còn cùng em làm bạn, cùng em trở nên tuyệt vời hơn và cùng em yêu những ngày tháng phía sau này."

câu chuyện nhỏ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ