thanh xuân vườn trường

138 24 5
                                    

Đọc bài này nhất định phải nghe "Dòng viết tay ngày ấy" của jay chou nhé mọi người, vibe của thanh xuân vườn trường là phải là bài này. Nếu không nghe thì cảm xúc không trọn vẹn đâu thật đó. Và lời bài hát có dấu (*) là mình trích trong "DVTNA" luôn.


Gió thu ngày đầu tiên thổi chiếc lá xanh đến bên tớ

Bước chân của Yoongi chậm rãi đi đằng sau thầy chủ nhiệm, hành lang dài chẳng mấy chốc đã đến trước cửa lớp.

"Em đợi ngoài này một chút nhé." – thầy chủ nhiệm quay sang bảo với cậu, khi nhận được cái gật đầu nhẹ thay câu trả lời thì mở cửa đi vào.

Chỉ cần 1s mở cửa lớp học vốn ồn ào đã ngay lập tức yên tĩnh. Thầy chủ nhiệm đặt chiếc cặp công tác của mình xuống, đảo mắt quanh lớp một vòng thấy lớp ổn mới đứng ra bục giảng.

"Hôm nay lớp chúng ta đón một học sinh mới chuyển đến. Bạn học này vì gia đình chuyển công tác nên theo về đây. Các em nhớ giúp đỡ bạn, để bạn có thể nhanh chóng làm quen với lớp chúng ta."

"Yoongi ? Vào đây nào."

Cả lớp tò mò ngóng theo cái vẫy tay của thầy ra ngoài cửa, học sinh mới chuyển đến đi vào, vài bạn nữ không kìm nổi mà ồ lên.

Bạn ấy trắng quá !

Đúng vậy !

Trông thật ngoan.

Sao con trai mà trắng thế này ? Đứng cạnh Jungkook chắc sẽ buồn cười lắm.

Jungkook đang lén đọc truyện tranh nghe vậy thì đá vào ghế đứa ngồi trên vừa nói ra câu khiến cả lớp cười ầm lên rồi ngẩng đầu nhìn Yoongi, trùng hợp thay Yoongi cũng theo ánh mắt của mọi người nhìn về phía bạn học tên Jungkook kia còn cười nhẹ một cái.

Ừm ... cũng hơi đen thật.

Thầy chủ nhiệm gõ lên bàn nhắc lớp trật tự lại, xem một vòng vẫn chỉ còn chỗ bên cạnh Jungkook là trống nên Yoongi được chỉ định vào ngồi đó. Ngày đầu tiên chẳng có điều gì xảy ra và một tuần tiếp theo ... cũng vậy. Yoongi là một người yên tĩnh, Jungkook thì không thích nói quá nhiều và cũng ngại bắt chuyện làm quen với ai đó. Lần đầu tiên họ nói chuyện với nhau có lẽ là nhờ thầy chủ nhiệm. Thầy chủ nhiệm của lớp 11 dạy Toán, Jungkook không học kém nhưng hôm đó bộ truyện cậu thích ra tập mới nên liều mình đọc lén trong giờ. Giáo viên đứng trên bục giảng không có chuyện không nhìn thấy học sinh đang làm gì, chỉ là họ có lơ đi hay không thôi.

"Jeon Jungkook, đứng dậy trả lời câu 3."

Tiếng thầy chủ nhiệm gọi bất chợt khiến Jungkook giật mình, đút vội quyển truyện tranh đang đọc dở vào ngăn bàn rồi lật giở sách, còn không ngừng quay sang hỏi Yoongi: "Này này, thầy đang giảng gì đó ?"

Yoongi cũng bị cậu làm cuốn theo mà giật mình không kịp phản ứng, thầy chủ nhiệm đứng trên bục nhìn hai đứa học sinh của mình như phải bỏng vừa buồn cười vừa tức, gọi thêm một tiếng: "Jungkook đâu nhỉ ?"

"Dạ em đây ạ"

"Câu 3"

"Câu 3.... câu 3 ...Yoongi giúp tớ với" cậu vội đẩy ghế đứng lên miệng thì ê a câu giờ tay còn không quên huých huých người bạn cùng bàn

câu chuyện nhỏ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ