25, lớp chồi và bức tranh của con

3.2K 494 380
                                    

Jack gieo xuống đất một hạt đậu thần, hạt đậu liền vươn khỏi mặt đất chạm đến toà lâu đài ở trời xanh.

Tôi gieo vào tim một hạt giống hi vọng, mỗi ngày đều đều đặn tưới nước và ấp ủ. Mạnh mẽ hơn cả đậu thần, tôi tin rằng cây hi vọng nơi tim chắc chắn sẽ có ngày tỏa cành phủ rợp khắp chốn nhân gian.


***


"Hức ... Xin chào các bạn ... mình là Jeon hức Jeongguk ... Ba mình là Kim hức NamChun, ba hức hay gọi mình là hức em bé Bánh ..."

Sau khi Kim Namjoon nhẫn tâm rời bỏ con trai mà ra đi cùng trai đẹp, Jeon Jeongguk mãi không thể nín khóc, được cô giáo ôm vào lòng dỗ đến kiệt sức mới chuyển từ khóc to thành khóc thút thít ...

Hậu quả của việc khóc quá nhiều là đôi mắt sau đó sưng lên như hai quả óc chó, đáng sợ hơn cả là không ngừng nấc cụt.

Hức hức hức, em bé Bánh không thể ngừng nấc cụt được, kêu như thế này thật xấu hổ, Bánh lại muốn khóc nữa huhu --

Không được, Jeongguk là một người mạnh mẽ mà! Em bé cắn môi không để thêm một tiếng hức nào thoát ra, giơ cánh tay tròn như tôm lăn bột quệt qua quệt lại trên mặt để lau đi nước mắt, nhưng mà lại vô tình dây nước mũi ra hai bên má --

Uoaoaoa không có ba dỗ Bánh khi khóc, không có ba lau mặt cho Bánh, Bánh cái gì cũng không thể tự làm. Bánh nhớ ba quá ba NamChun ơi ㅠㅠ

"Xin chào các bạn, tên mình là Jeon Jeongguk, mình sắp được 5 tuổi. Ba mình là Kim NamChun, ba hay gọi mình là em bé Bánh." Mất một lúc Bánh mới có thể tự mình ngăn chặn tiếng nấc, khó khăn làm lại bài tự giới thiệu về bản thân trước mặt các bạn nhỏ trong lớp thật rõ ràng.

"Cậu tên là Bánh thật hả? Nhìn cậu không có giống cái bánh, cậu giống một con thỏ hơn!" Một bạn nhỏ trong lớp sau khi nghe màn tự giới thiệu của Jeongguk liền giơ tay hỏi.

"Không có không có, cậu ấy giống một cục bột. Là cục bột trắng trước khi bị đem đi nướng ~!"

"Phải phải, Jeongguk là một cái bánh chưa bị nướng ~"

Em bé Bánh đứng ở trước lớp mở to mắt nhìn các bạn nhỏ khác cùng bàn tán về mình, đây cũng là lần đầu tiên mà Bánh được gặp nhiều bạn nhỏ giống mình như vậy. Mấy bạn nhỏ tranh nhau xem Jeongguk phải là cái gì mới hợp, con thỏ hay cái bánh, cái bánh hay là viên bột ~

Tên nào cũng được, vốn dĩ khi ở cùng ba và các chú Bánh cũng được gọi bằng rất nhiều tên. Ưm chú Hoseok hay gọi Bánh là cục bột cản mũi (?), chú Jimin thì gọi Bánh là em bé bánh kem vừa thơm vừa béo, chú đẹp thường gọi là Bánh nhỏ, chú bác sĩ hung dữ Yoongi gọi là quỷ khóc nhè hay là Bánh nhão gì đó (?), anh Taehyung thường nói Bánh là một con thỏ con sinh ra với hai cái răng cửa to dùng để gặm cà rốt, là em bé Bánh Kkookoo của anh.

Còn ba, ba dùng rất nhiều những tính từ thêm sau vào tên của Bánh như là Bánh mập, Bánh ú, Bánh ngoan, Bánh xinh của ba.

bangtan // hành trình nuôi lớn em bé bánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ