18, những bức vẽ trên tường

3.5K 596 78
                                    


Dọn nhà thôi, tôi gửi lời tạm biệt đến nơi chúng ta đã gắn bó bao lâu nay. Đã đến lúc phải dọn đi rồi, đến một nơi khác cao hơn và rộng hơn, đủ sức lấp đầy những ước mơ và khát vọng của chúng ta. Khi cầm lên thùng đồ cuối cùng và chỉ còn là căn phòng trống rỗng, tôi thẫn thờ nhìn lại một chốc. Thời gian chúng ta đã cùng nhau khóc cười đó, xin phép tôi được nói một lời chào tạm biệt.

- bangtan, move


***

Phải mất đến hơn một tuần sau đó Kim Namjoon mới tìm được nhà mới cho mình và Jeon Jeongguk, là bên dịch vụ thuê nhà chủ động liên lạc trước, báo địa điểm và giá cả, khi nào thì có thể trực tiếp dọn vào. Namjoon cùng con trai suốt một tuần này phải xin tá túc ở nhà của bạn mình, lúc trước nhận giữ có một mình bé Bánh vào mỗi cuối tuần thôi chuyện yêu đương đã bị cản trở không ít, nay lại còn là giữ cả con cả cha tận một tuần, Jung Hoseok chính là sắp nghẹn luôn rồi, cùng Park Jimin cái gì cũng không dám làm (to), kiềm kiềm chế chế, biết là bạn bè khó khăn phải giang tay giúp đỡ, biết là cũng chính mình bảo cậu ấy mang con sang ở, nhưng mà yêu đương khó nhịn, cũng lại phải tự dùng tay giúp đỡ sao?

___ Mấy cảnh hôn nhau tuy bình thường chỉ cần dán mác PG-13 là đủ nhưng hiện tại Jeon Jeongguk còn chưa tới năm tuổi -- cho thằng bé vượt rào là quá sớm!

____ Ngược lại Kim Namjoon tuy đã quá tuổi để xem cảnh 18+, nhưng cậu ta cũng là thanh niên một mình quá lâu, còn phải vác theo một thằng cu nhỏ, nhìn cảnh đôi tình nhân sớm tối quấn quýt ngọt ngào, dù cười cười vờ không để ý đến thì trên mặt cũng tự động mang loại biểu tình 'chúng nó bộ đói khát đến vậy sao?', 'rời nhau một chút thì chết à?' ... làm Jimin cũng đỏ mặt mà né né Hoseok kịch liệt ...

Gì?! Đang yên đang lành mắc cái gì đi giải thể nhà ở? Mắc cái gì để hai ba con kia không còn chỗ để đi? Mắc cái gì thôi việc người ta để giờ cậu ta quanh quẩn ở nhà đi tới đi lui cản trở ông đây thể hiện tình cảm? Mắc cái gì mà thuê nhà cửa mắc quá đáng như vậy? Cái đất nước này đúng là không muốn cho người dân được sống lương thiện mà!

___ Ha, đúng là người lớn cũng có nỗi khổ của người lớn. Nhưng mà nỗi khổ của Jung Hoseok có than trời thì cũng vậy thôi, đám người quanh đây bị cậu phát thức ăn cho chó mỗi ngày đều đang nói cậu xứng đáng bị trời phạt đó.


Vậy nên cuộc gọi từ bên cho thuê nhà ở thật sự là một hồi chuông cứu vớt cuộc đời Jung Hoseok. Như chết đuối bắt được phao, à không phải phao, là bè cứu sinh luôn! Hoặc là cả một con thuyền cỡ bự!

Vì sao chứ, là bởi vì nhà trọ mới của Kim Namjoon ấy không những là rất gần khu này, điều kiện đầy đủ, ít ra là hơn chỗ ở cũ một trăm lần, và và và điều đặc biệt phải nhấn mạnh! 

Giá thuê rẻ ngang chỗ cũ!

Còn không cần lấy tiền cọc!

Điều nhiệm màu gì của cuộc sống vừa xuất hiện ở đây vậy?

bangtan // hành trình nuôi lớn em bé bánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ