Chap 14 : Khóc

4.6K 338 7
                                    

Sáng hôm sau Lisa vẫn không hay biết gì? Không biết những ngày sắp tới của Lisa có tốt không nữa.

Sáng hôm sau:

Lisa lờ mờ tỉnh dậy, phảng phất mùi hương của ai đó mà không phải Thái Anh, mở mắt ra đập vào mắt bây giờ là hình ảnh của một cô gái đang nhìn mình cười cô ấy thật xinh đẹp, nhưng Lisa lập tức bật dậy..

" Xin...lỗi ta..ta... "_ Lisa chỉnh lại tóc mình và y phục.. Châu Hiền thấy Lisa xoắn lên như vậy mà cười..

" Không có gì đâu, hôm qua trời mưa tới gần sáng mới dứt, ta thấy ngươi gục trên bàn nên nhờ Bình An tắm và thay y phục cho cô rồi "_ Châu Hiền ngồi dậy, nhìn Lisa trên môi vẫn nụ cười ấy..

" Ta phải đi về sớm Thái Anh.. Thái Anh công chúa chắc đang lo cho ta lắm, xin lỗi chắc ta không dạy người học võ rồi "_ Lisa vừa mặc y phục vừa nói, người kia im lặng..

" Ta biết võ, nhưng chỉ vài ba chiêu thôi "_ Châu Hiền giữ nguyên vị trí trên giường..

" Ờ vậy ta về "_ Lisa chạy nhanh về, bỏ lại người kia, người con gái đó đang rơi vào tâm trạng hụt hẫng, có chút đau lòng, nụ cười khi nãy dần dần tắt. Ngồi dậy kêu Bình An vào chuẩn bị rửa mặt rồi đi thỉnh an hoàng hậu.

Phía Lisa:

Cô chạy bán mạng về, nhưng vừa đứng trước cổng đã bị Như Ý chặn lại..

" Lạp vệ sĩ công chúa không cho người vào "_ Như Ý đang hai tay chặn không cho Lisa đi vào, cô thắc mắc Whyyyyy

" Cái gì!!!!? "_ Lisa nhíu chặt mày.

" Công chúa nói: Ngày mai nói với Lệ Sa cô bị cấm bước vào tẩm điện ta 1 tháng, là cổng cũng không cho vào, dù hoàng thượng tới cũng KHÔNG!!! "_ Như Ý nhắc lại lời nói cũng như ngữ khí của Thái Anh hôm qua, rồi cô đóng cửa lại, trước đó còn lễ phép chào một cái nữa.

Lisa như hóa đá bây giờ mới tỉnh ra, định kêu nhưng nghĩ lại:

Đuổi mình đi, bây giờ đứng đây đập cửa thì mất mặt quá. KỆ!!!!!

Lisa xoay gót, bước đi không nói lời nào. Thái Anh bên trong thì đang đợi một tiếng nói của ai đó, rồi sau khi nhìn thấy Như Ý đóng cửa, nhưng sau đó cũng không nghe tiếng người kia, nước mắt bất giác rơi, đau quá, đau quá...

Không có gì để nói sao?
không có bất cứ lời biện minh nào sao?

Thái Anh ngồi đó thất thần, Như Ý bước vào thấy vậy cũng hơi buồn, từ khi mình bị điều từ chỗ đại công chúa sang nhị công chúa tới giờ chưa bao giờ thấy người buồn như vậy. Như Ý phá tan bầu không khí đó..

" Công chúa ta đi thỉnh an hoàng hậu nương nương đi ạ, người như vậy...có đi được không..hay là.. "_ Như Ý ấp úng.

" Ngươi chuẩn bị cho ta "_ Thái Anh quệt đi những giọt nước mắt, đứng dậy..

Phía Lisa:

Cô bực mình đi đến chỗ Jennie cái gì vậy, chỉ ngủ một đêm cũng đâu có làm cái gì!!! Giờ thì cấm mình vào, có quá đáng không vậy...

Lisa vẫn chưa biết mình sai ở đâu, nên cứ trách Thái Anh, là do cô đã hẹn với Thái Anh rằng tối nay sẽ cùng nhau ăn gà và nói chuyện bồi đắp tình cảm, Thái Anh còn bỏ ra cả mấy canh giờ để chuẩn bị đồ ăn, cô đã rất cực vì cô cũng biết nấu ăn, nhưng ít khi vào nên ngày hôm qua vì làm mà phỏng tay. Kiên nhẫn ngồi đợi Lisa về, nhưng rồi sao ? Lisa đã không về, đợi tới gần sáng vẫn chưa về , sánh hôm sau về cũng không cho cô một lời giải thích nào, cứ như vậy mà đi... Vì cô mà phỏng tay, vì cô mà thức gần như trắng đêm, vì cô mà khóc như vậy!

Còn Lisa thì nghĩ Thái Anh sai, Thái Anh không hiểu cho mình. Lisa cứ như vậy mà trách Thái Anh.

Đến buổi thỉnh an Lisa không đi cùng Jennie vì cô không muốn gặp mặt Thái Anh, còn Thái Anh thì sao ? Hoàng hậu hỏi sao cô sao đi cùng, Thái Anh lại giải thích giùm cô, nói là do cô hơi mệt nên không đi cùng, mấy vị phi tần khác thì nói cô lười biếng, Thái Anh thì vẫn chém lại mấy người đó giúp cô. Châu Hiền che giấu cảm xúc ban sáng rất tốt, thấy Lisa không đi cũng cũng vài phần đoán được.

Jisoo và Jennie thấy Lisa hình như sai rồi, nhưng cũng không biết nói thế nào, Lisa trước giờ rất cứng đầu....

Những ngày sau đó Lisa vẫn trách Thái Anh không tốt còn Thái Anh thì đêm nào cũng khóc, tới sáng thì mắt có vài lần sưng lên.

_____________

Đăng sớm dạo này khá bận...

[ Lichaeng ] Tiểu công chúa ta yêu cô rồi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ