CHAPTER 27: Pikot

25 1 0
                                    

     

                LYNDON'S POV.

MATAPOS ang matagal kong pagkakatulala sa mga pictures ni Mae na na-stole ko kanina, nagdesisyon na akong pumasok sa Music Room. Dito ko nalang siguro sya hihintayin.

Siguradong isasama sya ni Jireh.

"HI GUYS!" nakangiti kong bati saka tiningnan sila isa-isa pero syempre, kay Mae ang pinakamatamis na ngiti. Nandito na pala sila?

"Hay nako, selos agad yan!"

"Oy, Lyndon! Bat ngayon kalang?"

"Tsk!"

Nginitian ako ni Ji at tinanguan ni Mae.

Wow, nakakakilig yung tango nya. Mwehehe...

"Mae! Ngayon na daw tayo magpractice, Tara na!"

"Wait, anong gagawin nyo? Anong practice at sinong mga kasama? San kayo pupunta?"

Para namang pulis na nag re-regation si Jireh!

Wait, regation ba yon? Intertion? Ternation? Ah, basta, yung ginagawa ng mga pulis kapag may pinapaamin sila.

"Wait lang ha, dami mong tanong e, no? Magkagroup mates kami ni Mae sa E.S.P, may practice kami ng kanta. Gagawa rin kami ng Music video. Dun kami sa Music Hall."

"Bat di nalang dito?"- Guiller.

Aba't nag-sa-suggest talaga sya na dito kami mag-practice!? E, ang alam ko, ayaw nyang nakikita si Mae?

"Sampu kami sa group," at walang pwedeng ibang pumasok dito sa MRB bukod saaming lima---anim na pala kami, kasama na si Mae eh!

"Sus! Gusto nya lang masolo!" Kelan kaya titigil sa pagbulong-bulong tong Sky na to!?

"Lakampake! Nga pala, Ji, hinahanap ka nila Angelo, may gagawin daw yata kayo?"

Sumimangot sya. Wagi ako! Hehehe..."Nawala sa isip ko. Uhm, may project kasi kami, una naako. Tara, Lorianne Mae, sabay-sabay na tayo."

"Tsaka nga pala," may isa pa akong naalala. "Guiller, Raven, ipinapatawag kayo ng mga dad nyo."

"Ano nanamang ginawa ko? Tara na nga, Ven!" Niyugyog nya si Raven na nakadukdok na pala sa mesa at naka-headphone.

Nagsilakad na kami papuntang pintuan."Hoy, paano ako? Iiwan nyo ko?"

"Nako Skyler Leighton! Ang tanda mo na! Bahala kana sa buhay mo." Di ko man lang sya nilingon.

Don't Fall, She's Mine √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon