CHAPTER 28: In love Again?

27 0 0
                                    


                SKYLER'S POV.

"WALA dito si Guiller!? Bat ganun? Lagi ko yata syang di naaabutan?"reklamo ko sa pinsan kong si Gerame Strive na may ari netong 'Strive Bar'. Dito kami palagi nun nila Lyndon at Guiller.

Pero dahil nagbagong-buhay na kuno si Lyndon ay hindi nya sya nagagawi dito. Pero si Guiller kaya...?

"'Insan, higit dalawang linggo na syang hindi pumupunta dito 'no! Nagtataka nga rin kami. Dati naman, gabi-gabi kayo dito. Ngayon, ikaw nalang nagpupunta sa inyong tatlo, tapos tatlong beses nalang isang linggo."- Gerame

"You know, mabuting mag-aaral muna ako ngayon. Umuwi sila mommy last month. Hanggang katapusan pa sila ng August bago sila bumalik sa U.S"

"Ewan ko ba sayo. Bakit pumapayag kang mag-isa dito sa Pilipinas kung pwede ka namang sumama nalang sa kanilang tumira sa U.S"

"Ulul! Alam mo namang kahit timang at weird yung mga kaibigan ko, hindi ko sila pwedeng iwan no!"

"Sweet." nagtawanan kaming dalawa. Kasama namin ngayong umiinom yung kapatid ni Gerame na si Heider.

"Ilang taon na nga pala si Alex?" Tukoy ni Heider sa babae kong kapatid.

"14 na."

Nagkwentuhan pa kami ng kung anu-ano ng may kumalbit sa likod ko. Nakita ko si Guiller na mukhang haggard.

"Footspa pre, Huwebes palang, mukhang pang-Biyernes na itsura mo ah? Advance ka talaga!"

"M-May itatanong sana ako--- or more on--- sasabihin sayo" kininang to, bakit hindi nya pinansin yung pang-aasar ko? End of the world na ba?

Sya yung pinaka pikon saamin kaya nakakapagtaka naman?

"Mameyn, napasugod ka? May kaaway ka ba?" Tanong dito ni Gerame dahil siguro mukhang problemado. Pfft.

"Wala. Hihiramin ko lang si Sky sandali mga pre ha?" tumango yung dalawa.

Hinigit nya ako papunta sa VVIP room na nasa taas ng bar.

"Kung may pagnanasa ka sakin pre, dun mo ko dalhin sa Hotel. Baka may makarinig saatin dit---"

Don't Fall, She's Mine √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon