Trending II : The Confession
Lutang pa ho ako. Pagpasensyahan na ang chapter na to ;D
Enjoy reading!
***
"For your info, akin lang tong kamay ko at never magiging sayo!" Ngumiti lang sya habang nakatingin sa kamay ko.
"Para kasing ginawa rin para sa akin :D"
"Ewan ko sayo.."
"The spaces between my fingers is right where yours fit perfectly.." kanta nya habang nakatingin naman sa kamay nya.
"Hahaha vanilla twilight?"
Imbes na sumagot ay ginulo lang nya yung buhok ko at saka tumayo. Nag-ikot sya dito sa loob, feeling nasa museum or exhibit chuvanes. Binabasa-basa nya yung mga nakakakalat na libro. Pinakialaman din sya yung mga display at mga science or laboratory tools. Hanggang sa mapansin nya yung gitarang halatang matagal na hindi nagamit dahil sa alikabok. Pinunasan nya yun at saka bumalik sa piling ko. ChOS! XD
"Marunong ka na ba nyan ?"
"Oo naman. Ako pa. Pinag-aralan ko talaga para makompleto ko na yung boyfriend list mo.."
Bakit naman nya gustong kompletuhin yun?? Meaning ba nun gusto nyang maging boyfriend ko? Above average na sya. Kahit hindi nya taglay yung mga nasa boyfriend list ko, pasado pa rin sya! :)
"Gusto mo maging boyfriend ko no? Sabi ko na nga ba may gusto ka sa akin!"
~say yes! Say yes coz I need to know~ XD
Once again, hindi na naman sya sumagot, ngumiti lang at nagsimula nang tumugtog.
"Your hand fits in mine
Like it's made just for me
But bear this in mind
It was meant to be
And I'm joining up the dots with the freckles on your cheeks
And it all makes sense to me
I know you've never loved
The crinkles by your eyes
When you smile
You've never loved
Your stomach or your thighs,
The dimples in your back at the bottom of your spine
But I'll love them endlessly
I won't let these little things slip out of my mouth
But if I do
It's you
Oh, it's you they add up to
I'm in love with you
And all these little things..."
Wow naman! Marunong na nga sya! Hahaha!
"Ang galing! Marunong ka na-----"
"DannaIminlovewithyou!"
O_O!? Ano daw? Ang, ano.. wait! Ang bilis ng pagkakasabi nya.
"Ano!?"
"Wag kang magagalit Danna . Pero, Im inlove with you, noon pa, nung ako pa si Yel nung una tayong nagkita. I fell inlove with you. I don't know why, I don't know how. I just did."
Hinawakan nya yung kamay ko. Hindi ko alam kung ano ang irereak ko. Hindi ako handa! Nararamdaman kong mas mabilis na naman ang tibok ng puso ko. Nanlalamig ang kamay ko at ganun din ang sa kanya. Pinagpapawisan din sya habang nakatingin ng diretso sa mata ko. Parang nakatigil din ang oras at pareho kaming paralyzed.
"Ah.. ano..."
"Do you like me?"
"Yes! I mean NO! What the fudge!"
Napakamot ako sa ulo. Nakakainis naman kasi. Nababaliw na ako. Halo halo na nararamdaman ako. Kailangan ko nang umalis dito bago pa ko makagawa ng katangahan. Kasi naman hindi ko na alam gagawin ko. Naloloka na ako!!!!!
Sa sobrang inis ko sa sarili ko sa di ko malamang dahilan, nasabunutan ko pa ang sarili ko.
"Ano ka ba, wag mo ngang saktan yung sarili mo. Okay lang kung gusto mo ko. Pero mas masaya sana kung parehas tayo ng nararamdaman." Sabi nya habang inaayos nya yung buhok ko. Iba yung aura ng muka nya, yung tipong maaliwalas na hindi ko maipaliwanag. Iba rin yung ngiti nya, abot hanggang mata.
"Teka nga.." tinapik ko yung kamay nyang inaayos yung buhok ko. "Seryoso ka ba sa sinasabi mo o jinojoke time mo ako?"
"Sa tingin mo ba joker ako?" Napatawa pa sya habang sinasabi yun.
"Sagutin mo nalang kasi ng diretso!" HUUU! Kalma lang Danna, kalma lang.. take it easy. Take it easy. Huminga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili ko saka muling tumingin kay Amiel.
"Seryoso ako. Matagal ko nang gustong aminin. Pero ngayon lang ako nagkalakas ng loob."
Seryosong sabi nya.
*heartbeats*
"Sa totoo lang, maraming beses ko nang gustong aminin. Kaso nauunahan ako ng takot ko na baka layuan mo ako."
*heartbeats*
"Ngayon, hindi ko alam kung ano bang pumasok sa isip ko. Basta umamin nalang ako."
*heartbeats*
"Natutuwa nga ako, Kasi alam kong may gusto ka talaga sa akin. Hahaha!" Mula sa pagiging seryoso ay nagbalik sya sa totoong sya.
"Sino naman may sabing gusto kita?"
"Halata naman eh."
"Ikaw din naman no. Halata ko namang may gusto ka din sa akin. Kita mo na? Ngayon umamin ka na."
"Hahahaha Basta may gusto ko sa akin! :D"
"Wala no! Ang panget panget mo eh."
"Talaga lang ah?" Inayos ayos nya yung buhok nya. Leche tong lalaking to. Ang sarap hampasin ng sapatos eh.
Haaaaays~~~
*EVERYTHING IS SINKING IN*
OMGASDFGHJKL! INLOVE TALAGA SYA SA AKIN? OH MY AS IN ! PWEDE NA AKONG MAMATAY NGAYON! joke lang. Gusto ko pa ng happy forever. Omayshocks! Omayshocks, I need air! I can't breathe!
"..... I fell inlove with you, I dont know how, I dont know why... I just did."
>\\\\\\\\<
× × ×
How was it?
Vote and Comment naman jan ;D
Godbless!
♥MimiMargaux(10.23.14)
BINABASA MO ANG
Broken Promises
Romance"Big or small promises are promises. You break it, It'll break you into pieces."-Danna Amiel and Danna fell inlove with each other at the wrong time. They made promises, promises that they can't keep. Promises tore them, broke them and hurt them. Wi...