Fight #16: Sweetheart

115 4 17
                                    

Sizzi's Punch

"Mas gusto ko pa ring magkatuluyan si Allen at Lenalee kaysa kay Lavi at Lenalee! Kahit na ba matanda ng isang taon si Lenalee kay Allen, age doesn't matter naman eh!" Naka-pout na sabi ni Rica.

Napatawa ako. Grabe, affected na affected si Rica eh.

"Hala at tatawagan ko mamaya 'yong author ng D.Gray Man na dapat ay si Lenalee at Allen ang magkatuluyan." Natatawa kong sabi.

"Ate Sizzi naman eh!" Reklamo ni Rica.

Lalo akong napatawa.

Natutuwa talaga ako kasi hindi ko akalaing adik din pala si Rica sa D.Gray Man. Aba! Wala kaya akong makakwentuhan 'pag tungkol sa D.Gray Man.

Pero buti ngayon at meron na.

"Matatapos mo na ba Ate Sizzi ang D.Gray Man? Episode 75 pa lang ako eh." Tanong ni Rica.

Tumango ako. "Episode 100 na ako mamaya. Tatapusin ko na. Hanggang 103 lang 'yon 'di ba?"

"Waahh! Buti ka pa, matatapos mo na. Samantalang ako, hindi pa."

Napatawa ako. "Sunod kong papanoorin ay Katekyo Hitman Reborn eh. Gusto ko sana ay Bleach, kaso masyadong mahaba. 'Yong One Piece naman, hindi pa nadadagdagan ng new episodes."

"Maganda 'yong Katekyo Hitman Reborn, Ate Sizzi! Tapos ko na 'yon eh!"

"Oh, huwag kang spoiler Rica." Pigil ko agad kay Rica.

"Gwapo rin si Tsunayoshi Sawada, Ate Sizzi."

"Akala ko ba kay Allen Walker ka? Eh bakit nga—"

"Hi Therence!"

!#$@&$#@!

Naputol 'yong sinasabi ko kay Rica dahil sa dumating na 'to. Anong ginagawa ni f*cking creature dito?

Good mood na ako eh! Tapos bigla siyang eepal? Bastusan ba!

Nakita kong tumalim din ang paningin ni Rica kay Celestine. Naiinis siguro dahil na-interrupt ang pag-uusap namin tungkol sa anime.

Anong sumapi kay Celestine at pumunta siya rito? Gano'n na ba kakapal ang mukha niya?

Gano'n ba siya kadesperada kay Therence?

Well, kalat na kalat naman po kasi sa Jayden High na may gusto siya kay Therence.

May kumalat pa ngang issue na naging sila ni Therence. Last year kasi, madalas na magkasabay silang pumasok at nakaangkla pa talaga siya sa braso ni Therence.

No'ng una, ang daming na-shock. Pero kasi iritang-irita no'n si Therence at inaalis agad ang pagkakakapit ni Celestine sa kanya.

Pero ang sabi noon ni Celestine eh nahihiya lang DAW si Therence.

May ilang naniwala na sila, pero karamihan ay hindi. Halata naman daw kasing desperada talaga si Celestine kay Therence.

Doon nagsimulang bansagan si Celestine na "Best Actress".

After kasi no'n eh mas gumaling siya sa pag-arte kaya nakukuha niya 'yong simpatya ng teachers.

I mean, ang galing niyang mambaliktad ng sitwasyon. 'Yon bang, sa halip na siya 'yong masisi eh hindi.

Kaya nga hindi ko pinapatulan ang f*cking creature na 'yan.

Anong show naman kaya ang gagawin ng f*cking creature na ito?

"What the hell are you doing here, stupid witch?" Galit na sabi ni Amae.

Whoa. Inis din pala si Amae kay f*cking creature?

Fight Until the End (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon