Fight #19: Castlelites Academy

113 6 9
                                    

Sizzi's Punch

Napataas ang isang kilay ko noong hindi ko makita si hinayupak sa room.

Aba himala?

Tumingin ako kay Jayzee at Clark para magtanong pero—

"May aasikasuhin daw silang magkapatid." Sabi ni Jayzee.

Napakunot ang noo ko.

"Sinagot na ni Jayzee ang itatanong mo." Natatawang sabi ni Clark.

"Wala naman akong itinanong at itatanong." Sabi ko at umupo na sa upuan ko.

Kung tinatamaan lang ng kidlat ang nagsisinungaling, natamaan na ako.

"Deny pa!" Pang-aasar ni Clark. "Kaya bagay kayo ni Therence eh."

"Labo sa sabaw ng pusit." Sabi ko agad.

Tumawa lang 'yong dalawa.

Dati, tinuturing ko pa silang tao. Pero ngayon, nagbabago na ang isip ko.

Nahahawaan na sila ni hinayupak.

Lakas makaimpluwensya talaga ng gag*ng 'yon.

Naghalumbaba na lang ako at tumingin sa bintana.

Ano kayang inaasikaso nila? Pwede naman kasing sa weekends nila asikasuhin 'yon. Ganun ba 'yon kaimportante kaya kailangan pa nilang mag-absent?

Napabuntong-hininga ako. Ano ba namang pakialam ko sa kung anumang inaasikaso nila?

At oo nga pala, hindi ako uma-attend ng practice para sa concert chenes na 'yon. At meron akong limang dahilan kung bakit.

Una, ayokong makita nila akong sumayaw o marinig kumanta. Baka pagtawanan nila ako.

Pangalawa, tinatamad ako.

Pangatlo, kasali rin si f*cking creature.

Pang-apat, kasali rin si f*cking creature.

At panglima, nasabi ko na bang kasali rin si f*cking creature?

Ayokong makita ang pagmumukha ni f*cking creature at ang pagbibida-bidahan niya. Baka kasi maingudngod ko sa sahig ang pagmumukha no'n.

May special practice naman kasi akong ginagawa.

"Good morning class."

Andyan na pala si Ma'am Adviser.

"Good morning Ma'am."

As usual, hindi ako tumayo para i-greet si Ma'am Adviser. Ayoko nga. Sayang energy.
(A/N: Huwag gayahin, nakamamatay.)

"Class, nagtataka siguro kayo kung bakit wala si Therence. Nag-aasikaso silang magkapatid ng ilang papeles." Paliwanag ni Ma'am.

"Para saan po?" Tanong ng mga kaklase ko.

"Sad to say, pero may possibility na magtransfer ang magkapatid sa Castlelites Academy." Sagot ni Ma'am.

Sa gulat ko ay napahampas ako sa mesa ko. Napatingin naman silang lahat sa akin.

"Don't mind me." Sabi ko at tumingin na ulit sa bintana.

F*ck! Transfer? Sa Castlelites Academy? Just sh*t!

Castlelites Academy is a school for elites, for Pete's sake! The Castleford family owns it and their family is rank number six in business world!

Bakit biglaan naman? Bakit hindi nila sinabi sa amin agad?

Fight Until the End (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon