Chương 28

2.2K 209 58
                                    

Sáng sớm hôm sau mặt trời chỉ vừa ló dạng, ánh nắng vẫn còn tàn khuất sau núi, Sử Diệp đã vội kéo Quan Đông Hàn ra ngoài.

Những cái xác bị vải trắng bao phủ bốc lên mùi hôi thối khó tả, hai tên học trò võ đường đứng canh cũng rất khó chịu vì mùi này.

Bọn họ ngay khi thấy Sử Diệp ôm hòm thuốc đi đến liền ngăn cản lại, Sử Diệp nhíu mày: "Vương sư phụ đã đồng ý cho ta nghiệm thi."

Hai tên học trò nghe vậy liền mở đường cho y, Sử Diệp đi đến cạnh cái xác gần nhất, y khó khăn ngồi xuống lật tấm vải ra, cái xác lúc này đã trở nên thối rửa mục nát.

Hai tên học trò ngạc nhiên thốt lên: "Sao lại như vậy? Đêm hôm qua vẫn còn nguyên vẹn mà?"

"Thi thể được phát hiện bao lâu?"

"Ngày hôm kia..."

"Khi phát hiện thì có biểu hiện gì?"

"Thất khiếu chảy máu, tròng mắt hóa đỏ."

Sử Diệp không ngờ chỉ có hai ngày mà thi thể đã phân hủy đến không nhìn ra được mặt mũi, da thịt đen tím hòa lẫn với chất nhày, có một số chỗ còn bung tróc ra để lộ xương trắng.

"Ta đi báo cho sư phụ." Một tên lập tức chạy đi, tên còn lại lóng ngóng không biết phải làm sao.

Sử Diệp ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, chắc chắn ánh sáng lúc này vẫn cò tờ mờ mới bắt đầu dở hòm thuốc ra.

Quan Đông Hàn cũng phụ giúp y một tay, Sử Diệp nhìn tên đệ tử kia:" Ngươi tên gì?"

"Ta... Ta tên... Thiệu Đoàn..."

"Thiệu Đoàn ngươi giúp ta lấy một ít nước nóng, rượu, một cái tô."

Thiệu Đoàn gật đầu nhanh chóng làm theo lời Sử Diệp, chỉ trong chốc lát Thiệu Đoàn đã mang đầy đủ các món Sử Diệp cần đến.

Cùng lúc đó đám người của Vương Long và Lô Hoàng vừa kịp đến, Sử Diệp mừng thầm trong lòng:" Hay lắm, các người đã đến rồi thì có thể tận mắt chứng kiến ta nghiệm thi, chứng minh ta không hề làm gì mờ ám."

Lô Hoàng hầm hố nói: " Tử thi bị thối rữa nhanh như vậy? Ai mà biết đêm qua ngươi có lén lút giở trò hay không?"

"Ngươi có bằng chứng không? Có nhân chứng không? Không thì câm mồm lại, đừng có gây phiền hà cho ta."

"Ngươi..."

Vương Long vội cản lại Lô Hoàng đang muốn lao đến: "Nhị thánh hiệp bình tĩnh lại, chúng ta cứ xem hắn làm như nào."

"Được..."

Sử Diệp cắt ngang lời lão : "Các người im lặng một chút."

Sau đó y không quan tâm đến những gì xảy ra xung quanh, dưới ánh sáng vừa đủ Sử Diệp phát hiện một vài mảnh da bị vấy màu xanh tím y lấy bao tay vải đeo vào cẩn thận nhặt lên.

Trên mảnh da y phát hiện một ít bột màu vàng, y dùng dao nhỏ lấy mẫu bột cho vào bát rượu, sau đó y bỏ một vài loại thảo dược đã nghiền nát vào.

Lập tức bát rượu đã đóng kết một mảng phát hoàng quang, Sử Diệp rút cây kim châm trên thi thể bỏ vào thao nước nóng: "Thiệu Đoàn, giúp ta tìm một con chuột cống..."

Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam)  [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ