Sau lần đó, Sử Diệp cùng Miên Miên thường xuyên đến Vô Ưu thành nhiều hơn, một phần là vì y muốn dùng y thuật giúp đỡ người dân, một phần cũng là vì để Miên Miên được tự do.
Nếu cứ giữ nàng ở trên Xà Đảo mãi, thì rất thiệt thòi cho nàng. Miên Miên chỉ mới 12 tuổi còn là tuổi bắt đầu trưởng thành, còn cần có bằng hữu tâm giao.
Thấm thoắt đã hơn một tháng trôi qua, Sử Diệp tuy vẫn chưa thành thục với lối sống phong kiến, nhưng y cũng không làm cái gì kỳ lạ.
Thế nhưng điều khiến y khó chịu, chính là cái người tên Trần Lượng, mỗi lần y vào thành, hắn đều đón trước mà bám theo sau, chẳng khác cái đuôi là mấy.
Hôm nay cũng không ngọai lệ, Sử Diệp đúng đầu giờ Dậu vào thành, Trần Lượng theo sau tay cầm quạt phe phẩy, dáng vẻ phong lưu tiêu sái vô cùng. Đi chung với một kẻ tàn phế như Sử Diệp, ngoại hình y thì nhu nhược khiến người ta không nỡ tổn thương, càng khiến Trần Lượng nổi bật hơn.
Đi được nửa đường, Sử Diệp cau mày, giọng nói khó chịu: "Trần Lượng, ngươi đừng đi theo ta nữa."
Trần Lượng cười khẩy, đánh một vòng Sử Diệp, hắn vốn cao hơn y nửa cái đầu nên nhìn từ trên xuống ánh mắt khinh thường: "Ai nói bổn công tử đi theo ngươi?"
"Hừ! Không biết xấu hổ." Miên Miên nhịn không được, lườm hắn mắng một câu rồi kéo Sử Diệp đi.
Trần Lượng có vẻ như khá là tức giận, hắn bám theo sau và cứ nhìn chằm chằm hai người họ.
Lần này Sử Diệp phải đến ngôi nhà nhỏ ở thành Tây, hôm trước y vô tình phát hiện hai tỷ muội nhà đó trông có vẻ ốm yếu, nên quyết định bắt mạch cho chúng.
Căn nhà nhỏ sụp xệ tồi tàn, bên ngoài là cây cỏ mọc um tùm, bên trong bày trí đơn sơ chỉ có một cái bàn cùng một cái giường gỗ.
Tiểu hài tử tầm 9 tuổi vừa bưng chậu nước vừa chạy ra, vẻ mặt hớt hải khóc ròng. Sử Diệp lo lắng đi vào bên trong, y nhìn thấy trên chiếc giường lớn là một bé gái đang nằm co ro, mồ hôi đầm đìa, tay ôm ngực đau đớn.
Sử Diệp nắm lấy tay con bé, cảm nhận mạch tượng sau lớp da cháy nắng đó. Mạch kịch liệt đập, hỗn loạn không đồng đều. Hơi thở khó khăn, môi tím tái, đây toàn bộ là biểu hiện của việc trúng độc.
Lúc này tiểu hài vừa đi vào, trông thấy Sử Diệp cầm tay tỷ tỷ, tiểu hài tức tốc ném chậu nước sang một bên lao đến đẩy y ra.
Mặc dù sức lực của đứa bé không lớn, nhưng với cái chân tàn tật kia y liền bị lảo đảo muốn ngã xuống.
Trần Lượng phía sau nhanh tay đỡ lấy eo của Sử Diệp, bàn tay siết chặt lên đó cảm nhận độ mềm mại sau lớp vải. Trần Lượng nhếch môi: "Sao lại đứng không vững thế này?"
Sử Diệp định tâm, đẩy hắn sang một bên, tay cầm gậy chống dần dần siết chặt ánh mắt như muốn thiêu chết tên lưu manh kia.
Miên Miên tức giận mắng đứa bé kia một trận: "Này! Sử ca vốn có ý tốt muốn trị bệnh cho tỷ tỷ ngươi, mà ngươi lại hành động thiếu suy nghĩ như thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam) [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]
Ficción GeneralTác giả: Harley Trịnh Tình trạng : Hoàn Chính Văn Thể lọai: NamxNam, giang hồ hiệp đạo, xuyên không, trùng sinh, ngược ít, sủng nhiều, HE. Hệ liệt Cổ Phong Tình (bộ 1) Minh chủ nghĩa hiệp sau hắc hóa công x thần y cổ quái thụ Cp chính: Quan Đông...