Đêm đến những ánh sao rực sáng cả nền trời thăm thẳm tối, vầng trăng tròn đầy soi rõ từng nhành cây cọng cỏ bên dưới.
Sử Diệp ngồi hiên cửa sổ, từ trong Duyệt Lai quán nhìn ra ngoài đường, người dân Vô Ưu thành vào thời điểm này tấp nập lạ thường, một số công tử tiểu thư đài các đứng riêng thành nhiều cụm, thủ thỉ bàn tán vui vẻ các chuyện phiếm xưa nay.
Trong số đó, có vài cô nương xinh đẹp nhìn lên lầu hai của Duyệt Lai quán, họ cười tủm tỉm rồi xấu hổ quay đi, Long Nhị trông thấy liền bật cười húc húc khuỷu tay lên vai Sử Diệp, nói đùa: "Ngươi lọt vào mắt xanh của họ rồi."
Sử Diệp lắc đầu: "Ta như vậy, làm sao hợp ý với họ chứ?" Vừa nói y vừa chỉ đến chân tật của mình.
Long Nhị gian manh cười: "Ta dám cá với ngươi, bọn họ là thích ngươi."
"Long cô nương trở thành con ma cờ bạc từ khi nào vậy?" Sử Diệp cười trừ, cũng nói vài câu đùa cợt với nàng.
Lúc này Tiểu Bình bưng đồ ăn lên, nghe thấy bọn họ nói chuyện liền mặt tối sầm lại, hắn bước đến thật mạnh rồi đặt tô canh lên bàn, nói: "Ai thích ai? Mọi người nói gì vậy?"
Long Nhị như kiếm được thú tiêu khiển mới, nàng liến thoắng nói: "Có mấy cô nương kiều diễm để ý đến Sử công tử đây, ta đoán xem khi nào thì bà mai đến bàn chuyện."
Tiểu Bình cau mày: "Bọn họ không xứng."
"Vậy thì ai mới xứng?" Long Nhị nắm ngay trọng điểm khiến Tiểu Bình câm lặng một hồi lâu.
Đúng vậy! Những cô nương kiều diễm kia không xứng, vậy thì ai xứng? Là một kẻ không chút tiền tài danh vọng như hắn sao?
Sử Diệp thoáng nhận ra vẻ mặt ủ dột kia, y chẳng biết là đang suy nghĩ cái gì liền lên tiếng cắt ngang bầu không khí bỡ ngỡ này: "Đồ ăn xong rồi ư?"
Tiểu Bình lúng túng gãi đầu: "Còn chưa..."
"Đệ xuống bếp giúp họ đi." Sử Diệp ôn nhu cười.
Tiểu Bình lại mê mẩn gật đầu liên tục, gương mặt ngốc xít khiến Long Nhị cố kìm cơn trong bụng.
Sau khi Tiểu Bình xuống lầu, Sử Diệp thở dài: "Ngươi phát hiện Tiểu Bìng thích ta từ khi nào?"
Long Nhị tròn mắt, hưng phấn vô cùng: "Ây da! Ngươi nhận ra rồi? Làm sao hay vậy?"
"Ta đâu có ngốc... Chuyện mai mối ngươi vừa nhắc đến, biểu hiện của thằng nhóc ất rất lạ... Khiến ta phải suy nghĩ một phen, suốt bao nhiêu năm qua ta thật sự vô tâm, không để ý đến những thái độ và hành động kia..."
Long Nhị nhàn nhạt cười, nàng hướng mắt nhìn chăm chú vào làn khói, nói:" Cũng đã ngần ấy năm, thích thầm một người mà không dám thổ lộ, ngươi nói xem Tiểu Bình có bao nhiêu ngốc?"
"Tiểu Bình không ngốc, có lẽ thằng nhóc ấy cảm nhận được, tâm ta không hướng về nó... Nên mới chọn cách im lặng chấp nhận. Kẻ sai là ta, khiến một đứa trẻ mới lớn dây dưa loại tình cảm không nên này."
Sử Diệp vừa nói vừa liếc nhìn hướng cầu thang, nơi góc tối không thể thấy rõ có ai đứng đó hay không.
Long Nhị cũng ngầm để ý đến ánh nhìn đó của Sử Diệp, nàng chỉ biết thở dài, lời này mà y nói ra không phải để nàng nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam) [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]
Ficción GeneralTác giả: Harley Trịnh Tình trạng : Hoàn Chính Văn Thể lọai: NamxNam, giang hồ hiệp đạo, xuyên không, trùng sinh, ngược ít, sủng nhiều, HE. Hệ liệt Cổ Phong Tình (bộ 1) Minh chủ nghĩa hiệp sau hắc hóa công x thần y cổ quái thụ Cp chính: Quan Đông...