Giữa đêm khuya, ánh trăng mờ tỏ soi thấy hai bóng người xẹt qua trên mái nhà, hai bóng đen dừng tại một quán trọ.
Sử Diệp hít một hơi thật sâu, lấy hết dũng khí mở cửa căn phòng trước mặt, dùng gậy chống khó khăn tiến vào.
Tiếng cạch cạch do gậy gỗ phát ra khiến nữ tử trên giường trở mình tỉnh giấc, phòng không thấp nến nên nàng chỉ có thể lờ mờ thấy bóng dáng quen thuộc.
Miên Miên run run hỏi: "Sử ca? Là huynh sao?"
Sử Diệp tiến đến gần nàng, đưa tay sờ lên mặt nàng ôn nhu đáp: "Là ta."
Miên Miên không thể tin được Sử ca đang đứng trước mặt mình, nàng nhào đến ôm lấy eo Sử Diệp khiến cả hai ngã trên sàng.
Tiếng động phát ra khiến phu phụ Chí Sương đạp cửa chạy vào, hắn dùng chút nội công thắp nến. Thấy Miên Miên ôm Sử Diệp nằm trên sàng, hắn bất ngờ: "Sử công tử?"
Long Nhị từ phía cửa sổ nhảy vào, nhoẻn miệng cười chào hỏi: "Còn ta đây, Tiểu Miên Miên không nhớ ta?"
Miên Miên ngồi dậy, liếc xéo nhìn nàng: "Ta không thèm nhớ ngươi đâu."
Nhưng Long Nhị thấy rõ khóe mắt Miên Miên đã ướt sũng rồi, đỏ lên trông thật đáng yêu.
Sử Diệp khó khăn ngồi dậy với sự giúp đỡ của Trang Chí Sương, khi trông thấy dưới mắt cá chân của y băng bó một cục Miên Miên xót lòng hỏi: "Sử ca... Chân của huynh."
"Bị vỡ xương thôi."
"Như vậy..."
"Dù gì cũng từng mang tật, có bị phế cũng không sao, chỉ là đi lại bất tiện, muội đừng lo ta vẫn tốt lắm."
Y lạc quan nói với nàng, ánh mắt có chút u buồn khiến nàng nhận ra.
Miên Miên không nói gì thêm, chỉ lặng lẽ nhìn nam nhân ngồi bên bàn, vẫn là vẻ đạm mạc đó hồng trần không với tới, thế nhưng sâu bên trong lại vô cùng cô độc, trải qua biết bao nhiêu chuyện y đã mất niềm tin với con người rồi, dù cho y có tốt nhưng chưa chắc người khác đã hiểu.
Long Nhị chịu không được sự im lặng đáng ghét này, nàng lên tiếng: "Chúng ta về Xà Đảo đi."
Miên Miên ngẫm nghĩ, trở về Xà Đảo không có gì là không tốt cả, nhưng thứ mà khiến nàng vẫn chần chừ chính là những việc đã xảy ra bị đồn đại rất nhiều, liệu người dân ở Vô Ưu thành có tin những lời đồn đó mà mang hận ý với Sử ca, hay bọn họ vẫn coi trọng y? Hơn nữa mấy ngày gần đây sự kiện đầu độc ở đợt khảo hạch kia đã lan rộng, giang hồ đã chấp nhận Sử Diệp vong mạng khi rơi xuống vực, liệu sự xuất hiện của bọn họ có gây ra phiền toái gì không?
Long Nhị ngầm hiểu những suy tư của Miên Miên, nàng chắc chắn nói: "Ta nhất định sẽ bảo vệ Sử công tử, không để bất kỳ ai động đến."
Chẳng phải vì sợ rằng Miên Miên sẽ đau buồn, sẽ lo lắng? Suy cho cùng lòng tốt của Long Nhị cũng vì mang tâm tư với một người. Sử Diệp nhẹ cười, tự cảm thán đời này có được người yêu thương em gái y thật lòng, đã mãn nguyện.
Đột nhiên Trang Chí Sương cũng nói thêm vào: "Ta sẽ bảo vệ Sử công tử và biểu muội."
"Biểu muội?" Sử Diệp tròn mắt, y không có nghe nhầm chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam) [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]
General FictionTác giả: Harley Trịnh Tình trạng : Hoàn Chính Văn Thể lọai: NamxNam, giang hồ hiệp đạo, xuyên không, trùng sinh, ngược ít, sủng nhiều, HE. Hệ liệt Cổ Phong Tình (bộ 1) Minh chủ nghĩa hiệp sau hắc hóa công x thần y cổ quái thụ Cp chính: Quan Đông...