Chương 44

1.7K 162 18
                                    

Sau khi xuất quang được vài ngày, lại sắp bắt đầu buổi lễ truyền thừa kiếm phổ Quang Phong Thần Kiếm.

Trong buổi lễ, ba vị phong chủ sẽ lựa chọn ra một trong những vị đệ tử được gia nhập trong kỳ sát hạch 4 năm trước.

Mấy năm nay có một vài gương mặt xuất chúng được mọi người bàn tán rất xôn xao.

Lô Sỉ Hoằn, thứ tử của phong chủ Lô Hoàng thiên tư hơn người, hổ phụ sinh hổ tử quả là không sai.

Thái Vân Trọng, không rõ gia thế như nào nhưng tính cách hào sảng phong thái khác người, võ công cùng nội lực không hề thua kém gì Lô Sỉ Hoằn.

Quan Đông Hàn, tuy nói là con của ma đầu, đã từng mang tiếng xấu vì ở chung với Sử Diệp nhưng trong sự kiện kia đã dần dần xóa bỏ hiềm nghi của hắn, trong những đệ tử thì hắn là người được ba vị trưởng lão ưu ái nhất, thiên tư vượt xa nhất, thế nên có rất nhiều người cho rằng hắn chắc chắn sẽ được truyền thừa bí tịch của Nam Kiếm phái.

Trong ba cái tên nổi bật kia thì Kim Bảo La lại là nhân tố khó tin khi võ công đột nhiên vượt trội trong mấy năm gần đây, hắn vốn dĩ là ngũ đệ tử dưới danh của Trương Tử Phong, gia nhập cùng thời điểm với đại sư huynh Trương Bạch Vũ, tuy là cùng thời nhưng tư chất so với các sư huynh đệ khác lại yếu kém nhất, không có gì nổi bật, như người vô hình trong mắt người khác. Ấy vậy mà dạo gần đây lại tiến bộ vượt bậc, có lẽ là nhờ hắn thường xuyên đi chung với Thái Vân Trọng, tình cảm hai người rất khắng khít khiến người ta tán thưởng, tình huynh đệ tốt như vậy rất ít tồn tại.

Dù là nói như vậy, sự tình bên trong mối quan hệ của hai người họ như thế nào, Quan Đông Hàn đều biết tất cả. Bởi hắn đã trải qua một kiếp vô thường dưới danh nghĩa là minh chủ võ lâm.
__________________________________

Đêm hôm khuya khoắt, trời đầy sao treo xung quanh ánh trăng tròn sáng vời vợi.

Thái Vân Trọng ngồi trên mái ngói, cầm vò rượu nốc sạch. Ở bên dưới, Kim Bảo La ngủ không được vừa xuất hiện.

Kẻ nhìn lên người nhìn xuống, phong cảnh hữu tình lòng người hữu ý, Thái Vân Trọng ném vò rượu bên cạnh cho y.

Kim Bảo La tiếp nhận vò rượu rồi dùng khinh công nhảy lên, ngồi bên cạnh hắn. Cả hai không nói gì, chỉ im lặng thưởng rượu ngắm trăng.

Đột nhiên Thái Vân Trọng bắt lấy cổ tay y, trong mắt đã lân lân say khướt nhìn Kim Bảo La, ngà ngà nói: "Bảo La, có phải huynh đã thích ta?"

Kim Bảo La ngượng ngùng đỏ mặt, y cố tránh thoát khỏi lực tay cực đại kia: "Đệ buông ta ra... Ta..."

"Sư huynh... Bảo La sư huynh... Huynh còn nhớ hơn mười năm trước, tại một ngôi làng chày nhỏ, một đám sơn tặc đến cướp bóc, sát hại vô số dân làng... Có một đứa trẻ chỉ mới mười hai tuổi tận mắt chứng kiến phụ mẫu chết trước mặt, trong lúc đó một tên thổ phỉ tiến lại gần... Muốn giết nó..."

Kể đến đây, Thái Vân Trọng dừng lại chìm đắm nhìn nét mặt đỏ ửng của người kia.

"Vẻ mặt của tên thổ phỉ đó đã in sâu vào trong tâm trí của đứa trẻ... Thật độc ác..."

Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam)  [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ