Chapter 19: The Power of the Silent Wind

120 8 0
                                    


Chapter 19:

The Power of the Silent Wind



Third Person

Nagpatuloy lang ang labanan sa may Lorenzo's Paradise.

Dahil sa labanan, maraming mga puno ang nahahati sa gitna. Mga bulaklak na natatapak-tapakan.

But all the life forms in the paradise was not as important as defeating the demons and monsters of hell.

Nanghihina na ang lahat ngunit hindi sumusuko.

"I think I need to summon the archangels already." bulong ni David sa katalikuran niya ngayong si Benedict.

Kanina ay nagpalit na sila ng posisyon.

Sir Solomon and Sir David were fighting back-to-back at kinakalaban nila ang mga dragon na siyang nagsusunog sa kagubatan.

Lorenzo opened a shield to protect the remaining plants and trees in his forest kaya pansamantala siyang naglaho sa battlefield.

Si Zach na ang nag-assist kay Ariel dahil masyado nang mahina si Gab.

Gab assisted by Arch. Walang masyadong sugat si Arch sapagkat kaya niyang utusan ang iilang mga halimaw para kalabanin ang sariling kakampi using his hypnotism.

Samantala, mag-isang kinakalaban ni Franz si Pride sa pusod ng kagubatan na ito.

Naglalaban ang apoy ni Pride at hangin ni Franz.

Ngunit hindi natatamaan ni Franz si Pride ng kanyang hangin.

It was difficult for him to calculate Pride's movement and the intensity of his wind.

Wala pang isang buwan sa kanya ang kapangyarihang iyon.

"Nasaan na ang pinagmamalaki mong wrath of the silent wind? Kung kumampi ka na lang sa akin, e di mas nagagamit mo pa ng higit ang kapangyarihan mo. I give you a chance again to grab my offer. Just put down your weapon and kneel on my front." mayabang na saad ni Pride sabay halakhak.

Franz locked his jaw as an indication that he was pissed.

His God abandon him after saying that He will never abandon him.

Naulit na naman ang nangyari sa nakaraan.

God failed to save his mom before his escapade with Lia.

Ano pang aasahan niya sa tinatawag nilang Diyos na iniiwan siya?

Dahil sa pag-aalinlangan ni Franz ay unti-unting nanghina ang hangin niya hangga't sa naging masarap na lang ang dampi nito sa balat ni Pride.

Humalakhak si Pride.

"Abandon your God and walk with me again. Maililigtas mo silang lahat." alok muli ni Pride.

Napatingin si Franz sa paligid niya.

Nahihirapan na ang lahat sa mga kalabang hindi maubos-ubos.

Kalunos-lunos na ang kalagayan ni Ariel.

Lupaypay na si Gab.

David tried to summon angels but due to his lack of power, hindi niya magawa.

Sugatan na any mga elders na kasama nila.

Sir David started to use blood as his water sword.

The place started to go back to how it used to be... lifeless.

Ending War: Finding Archangels 2 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon