PIRENA'S PROVERBS
Saktong alas tres ng umaga na tumunog ang alarm clock mabuti nalang na medjo maaga kaming natulog kagabi kung hindi,hindi talaga ako magigising samantalang ang aking asawa nakayakap pa rin sa akin na napakahimbing pa rin ng tulog kaya dahan-dahan ko sanang tanggalin ang kanyang kamay sa pagkakayakap sa akin ngunit hinigpitan pa ng ashtadi at hinalikan pa ako sa balikat.
AZULAN:Dito lang tayo Mahal.
Sabi niya na pabulong ang boses saka hinarap ko siya at nanatili pa rin siyang nakayakap sa akin.
PIRENA:Kahit naisin ko man na pumarito lang tayo hindi maari pagkat may tungkulin tayo.
Hinawakan niya ako sa pisngi at sinabi niya...
AZULAN:Wala pa ring kumupas ang inyong kagandahan sa kabila ng mahabang panahon na lumipas.
PIRENA:At nambola ka pa...
May sasabihin pa sana ako ngunit bigla niya akong hinalikan at mas hinigpitan pa ang pagkakahawak niya sa akin bibitaw sana ako ngunit mas nilaliman pa niya ang kanyang paghalik sa akin aaminin ko na kahit na ilang taon na kaming nagsama ni Azulan ang lakas pa rin ng epekto niya sa akin bawat galaw niya ay parang may kuryenteng dumadaloy sa katawan ko hanggang hindi ko namalayan na nakapatong na pala siya sa akin saka hinalikan niya ako sa leeg at sinipsip niya na parang bampira.
Pagkatapos magsimula ng maglakbay ang kamay niya sa katawan ko gusto ko man ang ginagawa niya ngunit hindi maari ngayon kaya pinagpalit namin ang aming posisyon ako naman ang nakapatong sa kanya at nilaliman ko ang paghalik sa labi niya saka ako nag-ivictus.
AZULAN:Saan ka pupunta Mahal?
Saka lumitaw ako sa gilid ng kama na nakatayo na.
PIRENA:Tumayo ka na diyan baka mahuli pa tayo!
Napakamot naman siya sa kanyang ulo.
AZULAN:Pirena naman lakas mong mambitin hay..(Usal niya habang tumayo)
PIRENA:May sinabi ka?!(Kunyaring pagtataray ko)
AZULAN:Wala..(seryoso niyang sabi)
Hinawakan ko siya sa pisngi ang gwapo niya talaga kapag mapikon..
PIRENA:Heto naman I was just joking huwag ka ng mapikon.
Hinawakan niya ang aking kamay na nasa kanang pisngi niya at napatawa.
PIRENA:Anong nakakatawa?(Pagtataka kong tanong)
AZULAN:Same here!😆
At pinalo ko siya ng mahina sa dibdib
PIRENA:Ashtadi,ka talaga ano!
(Patawa kong sabi sa kanya at kinabig niya ako papalapit sa kanya at nakapalibot ang kanyang kamay sa aking bewang habang ako naman ay nakahawak sa kanyang balikat)AZULAN:Hindi naman,very light lang!😁(Saka nangnakaw ng halik ashtadi talaga)
PIRENA:Ikaw talaga,at anong petsa na mag-asikaso na tayo!(Patawa kong sabi)
AZULAN:Oo nga pala malapit na mag alas 4.
Saka nagmamadali kami para di mahuli.
ALENA'S PROVERBS
Pababa sana ako ng hagdan ng makita ko si Ybarro sa katunayan ay kaibigan nalang ang pagtingin ko sa kanya pagkat may mahal na ako ngunit hindi ko man maamin sa aking sarili ay may konting paghanga pa rin ako sa kanya.
YBRAHIM:Avisala Alena,bababa ka ba?
ALENA:Oo.(Tipid kong sagot)
YBRAHIM:Si Memfes?
BINABASA MO ANG
ENCANTADIA:BAGONG MUNDO BAGONG YUGTO(UNANG LIBRO)
FantasyBAGONG BUHAY,BAGONG MISYON, BAGONG MUNDO, AT BAGONG PANGANIB MAGTATAGUMPAY PA RIN BA ANG LIWANAG LABAN SA KASAMAAN?