PAGPAPANGGAP I

312 4 5
                                    

KINABUKASAN

MIRA'S PROVERBS

Andito pa kami ngayon sa hotel maaga kaming nagising para makaalis kami ng maaga pagkat ito na ang araw na isasagawa namin ang plano ang magmanman at kumuha ng impormasyon tungkol kay David Kang pagkatapos naming kumain lahat ay dumeretso na kami sa parking lot upang makaalis sa katunayan ay isang lugar lang ang aming pupuntahan nila Yna at nila Ama sa Bataan but iba-iba ang location kami nila Lira, Paoapao,at Angelo ay patungo sa Diamond resort sila naman ay sa rest house nila Tito Lucas.

Medjo natuwa ako dahil sa pagbiyahe namin ay wala masyadong traffic after a few hours ay dumating na rin kami sa resort.

DIAMOND RESORT

Masasabi kong maganda ang lugar ngunit hindi kami pumarito upang mamasyal nagtungo kami dito upang mag-imbistiga at magpanggap kaya kailangan namin hindi magsama sa isang lugar baka mahalata pagkat batid namin na merong mga tauhan dito si David

RECEPTIONIST:Good morning Mam and Sir how can I help you?

ANGELO:Do still have an available room?

RECEPTIONIST:Check ko lang po ha,(Sabay bukas sa computer)yes we still have an available rooms we have deluxe suites and villas so anong room po ba ang gusto niyo?then ilang days po kayo dito?

ANGELO:Ikaw love anong gusto mong kunin natin?

MIRA:Sa villa of course.😊

ANGELO:Yung villa kunin namin then 1 night e register mo nalang sa name ko Miguel Valdez.

RECEPTIONIST:Okay po sa villa number one po kayo malapit sa beach front.

MIRA:Okay thank you.

RECEPTIONIST:Welcome.

Then naglakad na kami palayo ni Angelo.

LIRA'S PROVEBS

Sa wakas nakarating na rin kami ni Paopao sa resort infairness ang ganda ng place kasing ganda ko hahaha.. anyway naglakad kami palapit sa receptionist para maka check in na.

RECEPTIONIST:Hello Mam and Sir how can I help you?

PAOPAO:Room for two please.

RECEPTIONIST:Okay Sir we have villas and deluxe suites.

PAOPAO:So Mahal anong kukunin natin?

LIRA:Yung villa.

PAOPAO:So villa kukunin namin for 1 night under Phytos Quintos.

RECEPTIONIST:Okay po sa villa number 3 kayo malapit sa beachfront.

LIRA:Then were all set thankyou

RECEPTIONIST:Welcome.

Saka naglakad na kami ni Paopao patungo sa room namin naabutan man namin si Mira at si Angelo hindi namin pinansin ang mga ito para walang makahalata but we still communicate through messenger.

Pagsapit ng 12:00 P. M ay naisipan na namin mag-lunch.

CHAT CONVERSATION

LIRA:Bessy saan kayo mag-lunch ni Angelo?

MIRA:Sa seafood restaurant nalang siguro kami.

LIRA:Sige habang kami ni Paopao ay sa Italian Restaurant.

ANGELO:After lunch magsimula na nating gawin ang ang ating pinag-usapan ha..

PAOPAO:Mabuti pa siguro Bro habang nasa restaurant tayo ay magtingin-tingin tayo sa paligid.

ENCANTADIA:BAGONG MUNDO BAGONG YUGTO(UNANG LIBRO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon