SERYOSONG BAGAY

159 2 0
                                    

SA MUNDO NG MGA TAO

T.M.S.N CORP

DASHA'S PROVERBS

Nasa opisina pa ako ni Ama naghihintay nalang sa oras ng pag-uwi mabuti nalang na hindi na kami masyadong busy ngayong oras di kagaya kanina na sa sobrang dami ng paperworks at proposals na dapat ireview halos makalimutan na naming mag-break pagtingin ko sa orasan ay 4:45 PM na yes 15 mins nalang uwian na.

AQUIL:Anak di ako makakasabay sa iyo pauwi dahil may dinner meeting pa kami na kailangan puntahan mamayang 5:30 P.M sa Steakhouse na medjo malapit sa Forbes Park.

DASHA:Sige po..sino naman po ang mga ka-meeting niyo?

AQUIL:Taga CMVD at kasama sila Eman kung gusto mong sumama okay lang din.

DASHA:Kasama sila Eman?(Nangiti kong tanong)

AQUIL:Oo,bakit?crush mo si Eman ano?

DASHA:H-hindi ah..t-tinanong ko lang naman po..

AQUIL:Sige sabi mo eh..5:00 PM na pala lumabas na tayo dito..

DASHA:Sige po..

Paglabas namin sa office ay nadatnan namin sila Aldo kasama ang aking mga pinsan at Hadia.

CASSANDRA:Sasama ka pa sa meeting mamaya?

DASHA:Sasama ba kayo?

ADAMUS:Nako naman Dasha ikaw nga itong tinatanong tapos,sasagutin mo si Cassandra ng tanong?

ALANA:Sasama iyan si Dasha dahil andoon ang crush niya..(Pang-aasar sa akin ng aking pinsan)

DASHA:Ikaw ba ako? bakit ikaw ang sumagot?(Sabi ko na nakataas ang kilay)

ALANA:Bakit ka napipikon?siguro totoo ang sinasabi ko!(Pagtataray niya)

May sasabihin pa sana ako ngunit nagsalita na si Aldo Memfes..

MEMFES:Tama na iyan baka magkapikonan pa kayo mahirap na.

DASHA:Si Alana po kasi nang-aasar!..

ALANA:Bakita ako ang sinisi mo ikaw nga itong,napipikon..🙄

CASSANDRA:Guys tama na nga ang bangayan niyong iyan,baka magpatayan pa kayo dito!

AZULAN:Andito na tayo sa baba huwag na kayong magbangayan Pirena at Danaya..

ADAMUS:Wala na man po dito si Ashti Pirena at Ashti Danaya Aldo.(Pagtatakang sabi ng aking pinsan)

AQUIL:Kasi naman Adam parang si Pirena at Danaya lang kung magbangayan itong si Dasha at Alana.

ADAMUS:Hahaha..Oo nga ano,ikaw Aldo Ybrahim ano ang masasabi mo?😁

YBRAHIM:Tama si Azulan ng dahil diyan ay magpunta na tayo sa kotse.

Dahil sa marami-rami kami ay ang SUV muna ang ginagamit namin at si Ama ang nagmamaneho.

Dahil sa marami-rami kami ay ang SUV muna ang ginagamit namin at si Ama ang nagmamaneho

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
ENCANTADIA:BAGONG MUNDO BAGONG YUGTO(UNANG LIBRO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon