MALACAÑANG PALACE
AGATHA PROVERBS
Ngayon na nakabalik na kami sa palasyo palasyo nagtungo agad kami sa bulwagan upang sabihin ang plano sa aking mga bagong alagad.
AGATHA:Ngayon ihanda niyo na ang inyong mga sarili sa unang utos ko sa inyo,ang unang pangkat ay magtutungo sa avila kasama ako at si Bathalumang Ether ang pangalawang pangkat naman ay hanapin ang lugar kung saan itinago ng mga diwata ang mga mortal kasama ni Lucio at Andora!
MGA KAWAL:Masususunod Hara!
At nag simula ng lumipad ang mga kawal na nasa aming pangkat habang ako at ang Bathaluman ay gumagamit ng sasakyang panghimpapawid upang makarating sa Avila.
LUCIO'S PROVERBS
Nakalabas na kami sa palasyo upang maging mas madali ang aming paghahanap sa kuta ng mga diwata ay naisipan kong subukan ang septreng ibinigay ni Ravana
LUCIO:Mahiwagang septre ng makapangyarihang Bathaluman ituro mo sa amin ang kung saan itinago ng mga diwata ang mga mortal!
Lumiwanag ito at may ipinakita na parang siyudad at ito ay malapit lang pala sa establisyementong itinayo nila.
LUCIO:Humanda kayo ngayon mga diwata!
Saka nagsimula na kaming magmartsa patungo doon.
SA ENCANTADIA
GENERAL'S PROVERBS
KAHARIAN NG LIREO
Nang dumating si Avilan sa Lireo ay naabutan niya si Minea na nakaupo sa kanyang trono pagkatapos niyang bumati at nagbibigay pugay ay sinabi niya agad ang kanyang pakay sa Hara.
AVILAN:Naparito ako kamahalan upang ihatid ang mensahe na nanggaling sa aking panginoon.
MINEA:Maari bang malaman kung ano ang mensaheng pinadala ni Amihan?
AVILAN:Nakahanap ng panibagong lugar sil Hara Alena na paglilipatan ng mga mamamayan kung sakaling matunton ang bagong siyudad ng mga kalaban katulad ng dati ay kailangan ng mga sasakyang panghimpapawid at mga kawal kung sakaling may labanan na magaganap.
MINEA:Tatawagin ko ang mga Mashna ngayon din at avisala eshma sa balita.
AVILAN:Walang anuman iyon Hara! at babalik na po ako sa aking panginoon.
MINEA:Sige Avilan
Saka nag-ivictus ang gabay diwa.
KAHARIAN NG HATHORIA
Kasalukuyang nagsasanay si Deshna ngayon kasama ang ilang mga kawal nang maramdaman niya na may mag-ivictus sa kanyang bandang likuran.
ALIPATO:Avisala Diwani Deshna.
DESHNA:Avisala Alipato anong sadya mo dito? (Tanong niya na nakangiti)
ALIPATO:Naparito ako dahil may pinadalang mensahe si Hara Pirena.
DESHNA:Kaya ka pala naparito maaari bang malaman kung ano iyon?
ALIPATO:Oo,diwani kakailanganin nila ng sasakyang panghimpapawid at mga kawal sa kanilang paglikas kung sakaling mahahanap ng mga kalaban ang Bagong Siyudad.
DESHNA:Sige Alipato tatawagin ko ang aking Mashna para makapaghanda sila.
ALIPATO:Mainam kung ganon ay mauna na ako sa iyo Kamahalan.
DESHNA:Sige Alipato mag-iingat ka sa iyong paglalakbay.
KAHARIAN NG ADAMYA
Nasa silid tanggapan ngayon ang kinikilalang Rehav na si Khalil pagkat may mga kalatas itong lalagdaan at nakita niya si Agua na lumitaw sa kanyang harapan.
BINABASA MO ANG
ENCANTADIA:BAGONG MUNDO BAGONG YUGTO(UNANG LIBRO)
FantasyBAGONG BUHAY,BAGONG MISYON, BAGONG MUNDO, AT BAGONG PANGANIB MAGTATAGUMPAY PA RIN BA ANG LIWANAG LABAN SA KASAMAAN?