11/12/2019 (3)

227 27 22
                                    

'lí do xin việc?' Tzuyu lật hồ sơ của Mina xem một cách chăm chú, hỏi.

'....' Mina gãi gãi đầu, lí do gì bây giờ nhỉ? thực ra là em muốn được thay đổi môi trường thôi mà.

'không có lí do?' Tzuyu ngẩng đầu lên.

'tôi chỉ muốn được thử nghiệm nhiều công việc.' Mina trả lời, ánh mắt không dám nhìn Tzuyu.

'em nghĩ em hợp với vị trí nào?' Tzuyu lại cúi đầu xuống.

'ờm....tôi thì không biết. nhưng ở vị trí nào thì cũng sẽ cố gắng.'

'công ty tôi tuyển nhân viên để làm việc một cách nghiêm túc, chứ không phải là thích ở vị trí nào thì ở, cũng như thích yêu thì yêu, không thích yêu thì bỏ.' Tzuyu đặt hồ sơ xuống, trầm giọng nói.

'nếu chị không nhận thì tôi đi chỗ khác.' Mina nín bặt, im lặng một hồi lâu rồi kiên định đứng lên. rõ ràng người ta ghi ứng tuyển vị trí trưởng phòng mà còn hỏi mấy câu này!

'ai cho phép em đi?' Tzuyu kéo Mina lại.

'chẳng phải chị bảo không cần?'

'tôi có nói từ không cần à? em có phải trước giờ vẫn luôn nóng nảy thế không, lúc nào tự cho mình là đúng à?' Tzuyu nhướng mày.

'...'

'trong hồ sơ em nói muốn ứng tuyển vị trí trưởng phòng? nhưng rất tiếc em chỉ có thế làm nhân viên, nếu tốt thì lên chức. ok?' Tzuyu đưa lại cho Mina hồ sơ.

'ok..' Mina cắn răng nói.

'bắt đầu từ mai làm việc. 7h vào làm, đi làm muộn thì trừ lương. nhưng em vẫn đang thử việc, nên chưa có lương. tiền trừ đó sẽ tính vào sau này, nếu em được nhận chính thức. em có thể về, cửa ở đằng kia.' Tzuyu chỉ tay và đi vào chỗ ngồi.


'xin phép!' Mina cúi đầu, đi ra ngoài.


Tzuyu nhìn chằm chằm bóng dáng Mina, sau đó một mực giở tài liệu làm việc.

"gọi thư ký Hirai lên đây."


"vâng thưa chủ tịch."

'sao rồi sao rồi?' chỉ trong nháy mắt, Momo đã xuất hiện ở cửa phòng.

'sao trên trời ấy. em trống lịch hôm nào?' sự lạnh lùng của Tzuyu dập tắt niềm hứng thú của Momo, hỏi.

'từ giờ tới cuối tuần, hôm nào cũng trống, có mỗi tối thứ 6 là đi gặp đối tác.' Momo nhìn vào thời gian biểu và trả lời.


'dời buổi gặp đó lên ngày mai.'


'được thôi. còn gì nữa không?' Momo gật đầu.


'unmie biết em đang suy nghĩ gì không?' Tzuyu đang chăm chú bỗng nhiên hỏi.

'hả? em kỳ cục vậy, tự dưng hỏi thế thì làm sao unnie biết được?' Momo trố mắt ra.

'em thấy khó chịu. em muốn hỏi Myoui Mina tại sao lại lừa dối em một cách trắng trợn như thế, nhưng em không thể. công việc là công việc, không thể để chuyện cá nhân xen vào được.' Tzuyu chống tay vào cằm, nói rồi khẽ cười nhẹ.

Series oneshot(MiTzu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ