'unnie là Chou Tzuyu-hàng xóm của em đó! Minari!' cô bé đó trông có vẻ già dặn hơn Mina tầm 4-5 tuổi gì đó.
'sao unnie biết tên em?' Mina nhìn cô bé kia với dáng vẻ cảnh giác.
'unnie nghe em với appa umma nói chuyện! Minari muốn ăn kem không?' Tzuyu cúi người xuống.
'kem á? được chứ!!' Mina mắt sáng lên và gật đầu.
'đưa tay đây nào.' Mina dù không hiểu lắm nhưng cũng chìa tay ra.
'ngồi ở đây đợi unnie đi mua nhé! em muốn ăn kem gì?' Tzuyu dắt Mina tới chỗ ghế đá và hỏi.
'kem socola!' Mina nhìn Tzuyu và chớp chớp mắt vài cái.
'được! nhớ ngoan đừng chạy đi đâu nhé!' Tzuyu xoa đầu Mina rồi đi.
Mina đung đưa đôi chăn ngắn ngủn của mình, háo hức chờ Tzuyu quay trở lại. hàng xóm mới có vẻ, tốt bụng lắm nha!
'Minari, kem của em này!' Tzuyu quay trở lại với 2 cây kem trên tay, một đưa cho Mina, và một cho mình ăn.
'Tzuyu unnie! unnie mấy tuổi?' Mina một khi thích ai đó thì sẽ bắt chuyện liên hồi, Tzuyu cũng không phải là một ngoại lệ.
'10 tuổi! còn em?'
'vậy là unnie hơn em 5 tuổi! Tzuyu unnie tốt lắm nha!'
'haha, Minari cũng rất ngoan đấy!'
'Mina ahhh! con đâu rồi? về nhà thôi!'
'Minari về nhà đi! mai chúng ta gặp nhau, unnie sẽ lại mua kem cho em nhé!'
'unnie nhớ đó nha!' Mina thích lắm! em thích Tzuyu unnie!
End Flashback
- em ăn ít quá vậy Mina?_Tzuyu nghiêng đầu nhìn Mina, nãy giờ em không ăn gì hết, chỉ ngồi cúi đầu.
- em không đói!_Mina ngẩng đầu lên, cười nhẹ, Tzuyu nhíu mày.
- có chuyện gì sao? hôm nay em lạ lắm nha Minari?
- em không sao hết! unnie ăn đi em no rồi!_Mina đứng dậy và đi nhanh ra khỏi nhà.
- em không ở lại chơi thêm hả?_Tzuyu gọi với theo.
- em còn phải làm bài tập nữa! em ngủ sớm mai còn dậy sớm!
- ừ..._Tzuyu lắc đầu, trong trí nhớ của cô, Mina sợ ở một mình, đó là lí do vì sao mà Mina vẫn hay sang đây ăn cùng Tzuyu khi mẹ đi vắng. nhưng hôm nay, Mina lại một mực bỏ về. Tzuyu chỉ khẽ thở dài.
*
Mina sợ hãi đứng ở góc nhà, nước mắt em tuôn không ngừng. Mina cố gắng lau nó đi nhưng càng lau thì nước mắt càng chảy nhiều hơn. Mina mặc kệ nước mắt đấy! em đâu có muốn khóc chứ! nhưng tự dưng nó lại chảy nhiều thế này! Mina chạy nhanh lên phòng và ngồi vào bàn học. có lẽ là học sẽ giúp em không có nghĩ lung tung nữa!
Mina sau khi lau mặt thì chậm rãi bước vào phòng học. đóng cửa lại, nước mắt lại tuôn trào. trên tường phòng học của em dán đầy những ảnh của em và Tzuyu unnie. đã vậy, em còn dán cả dòng chữ 'Minari cố lên! yêu em!' mà Tzuyu unnie viết để cổ vũ em trong việc học lên chính giữa bức tường to bự nữa chứ. kiểu này thì hết học được rồi!