29/11/2019 (2)

231 21 18
                                    

Mina bấu chặt máy ảnh, nhíu mày nhìn vào quán, nơi mà người ấy của nó đang trò chuyện rất vui vẻ với ai đó làm cùng.

nó chưa bao giờ yêu, mà thực ra cũng chưa bao giờ có ý định yêu ai hết, nên biểu hiện chắc là có chút vụng về thì phải. nó thừa nhận là hiện tại nó đang cực kỳ khó chịu, nó ghen.

Mina khẽ đẩy gọng kính, sau khi hít thở sâu vài lần thì mở cửa đi vào. vì chúa, nó thề đây là lần đầu tiên nó ước gì trong quán có nhiều hơn 3 người lúc này, người ấy của nó, và cái chị gái đáng ghét kia-với nó là thế, nhìn chằm chằm vào Mina, khiến nó không dám nhìn thẳng vào họ, chỉ cúi người đi tới góc trong cùng của quán.

'xin chào bé, em muốn uống gì?' chị gái đó tiến tới gần và hỏi.

'em không phải bé.' Mina ngẩng đầu lên, đặt bộp cái máy ảnh cùng với quyển truyện xuống, nghiêm nghị.

'ok ok được rồi, vậy em muốn uống gì nào?' chị gái cười cười, mặc dù nụ cười đó đẹp thật, nhưng Mina cũng không thấy khá khẩm lên tí nào.

'em uống gì cũng được, miễn là chị ấy làm.' Mina nói một mạch, tay từ từ chỉ về phía người ấy của nó.

'Tzuyu? ok được thôi.' chị gái đó bật cười, cầm tờ menu đi vào chỗ pha chế.

'xin chào Mina!' ôi lần này chúa cuối cùng cũng làm cho cảm giác của nó tốt hơn tí, khi mà người ấy của nó vẫy tay chào nó. Mina hài lòng giở quyển truyện ra đọc tiếp, thi thoảng lại nhìn lén chị ấy của nó.

'chà, hút người ghê nhỉ?'

'Nayeon unnie đừng trêu em chứ!' Tzuyu đập vai Nayeon.

'chứ còn gì nữa! em có biết cô bé đó nói gì không hả?' Nayeon ôm bụng cười.

'nói gì ạ?' Tzuyu tò mò hỏi.

'em uống gì cũng được, miễn là chị ấy làm.' Nayeon nói lại lời Mina, đã thế còn bắt chước bộ dạng của Mina lúc ấy, làm Tzuyu cười một tràng dài.

'haha, unnie có nói thật không đấy!'

'không thật thì unnie không phải là Nayeon nhé! nhìn là biết thích em rồi còn gì nữa!' Nayeon giơ hai tay lên trời thề thốt.

'thôi đi chứ unnie! đâu phải thích uống đồ của em là thích em đâu.' Tzuyu khẽ lắc đầu.

'trời ơi, lúc nãy em đâu có biết, cô bé đó đứng ngoài cửa nhìn unnie chằm chằm, ghen chứ còn gì!' Nayeon há hốc mồm.

'unnie thôi ngay mấy cái suy nghĩ linh tinh đó đi!' Tzuyu mang đồ uống ra cho Mina.

'của em, Mina.'

'a...cảm ơn unnie!' Mina mỉm cười nhìn người ấy của nó. èo, đẹp thật nhờ.

'Mina em thích đọc ngôn tình à?' Tzuyu nhìn quyển truyện Mina cầm, đoạn ngồi xuống và hỏi.

'à thì...cũng có chút chút!' Mina ấp úng. nó cầm thứ đồ uống của người ấy đưa lên tu hẳn một ngụm cho đỡ ngại ngùng.

kết quả, đắng quá, Mina không kìm được mà phun thẳng ra ngoài. từ trước tới giờ thứ nó kỵ nhất lại chính là cafe!

trong đầu nó lúc ấy chỉ có duy nhất một suy nghĩ, thôi xong rồi! hình tượng thế là đi tong!

Mina lúc ấy xấu hổ tới mức, nó không dám nhìn người ấy. nhỡ đâu chị ấy nghĩ không tốt về nó thì sao nhờ? chắc nó buồn chớt quá!

'đắng quá à?' Tzuyu chỉ mỉm cười, rồi lấy giấy đưa cho Mina.

'vâng..' Mina vẫn cúi đầu, luống cuống cầm lấy tờ giấy.

'xem nào, nếu mà em không biết uống cafe thì phải nói trước chứ? mà sao không biết uống cafe lại đứng trước quán cafe?' Tzuyu lấy tờ giấy khác lau cho Mina, nheo mày hỏi.

'em..muốn thử..' Mina lắp bắp, mặt đỏ lên bừng bừng.

'thử thì nhấp từ từ thôi ai biểu em làm hẳn một phát nhiều tới vậy?' Tzuyu đang bình thường cũng phải phì cười trước lời nói của Mina.

'em đâu có nghĩ là nó đắng tới thế chứ.' Mina biện minh.

'thôi được, unnie làm cho em thứ khác, đảm bảo không đắng.' Tzuyu gật đầu, thu dọn thứ đồ kia vào và đi về chỗ quầy.

Mina ôm lấy quyển truyện, huhuhu sao lại xui xẻo tới mức vậy cơ chứ! Mina không thiết đọc truyện nữa, nó chỉ nghĩ rằng thì là mà chị có ghét nó không cơ, bao nhiêu là công sức chị làm ai dè nó phụt thẳng ra ngoài như thế. Mina muốn tự đánh mình quá trời luôn á!

'ối dồi, bị người ta phun thẳng đồ làm ra ngoài luôn!' Nayeon bĩu môi trêu chọc.

'unnie làm việc cho nghiêm túc tí đi. sao không hỏi là em ấy có uống được cafe hay không?' Tzuyu nói giọng trầm xuống, đặt cốc cafe kia ra một góc.

'ai mà biết chứ! em ấy bảo gì cũng được còn gì nữa! em thật là!' Nayeon giãy nảy lên.

'...' Tzuyu không nói gì nữa, chỉ chăm chú làm việc của mình.

'em kỳ cục ghê! tự dưng nổi nóng chi trời! chẳng phải chỉ là em ấy không uống được cafe thôi à? hay là lại lo người ta bị làm sao?' Nayeon nheo mắt nghi ngờ.

'không.'

'thế là cái gì? chẳng phải là lo cho em ấy còn bày đặt chối!' Nayeon cười thích thú, cái chuyện tình này hay nè.

'...' Tzuyu thở dài một lúc lâu, lấy lại vẻ mặt vui vẻ, đi tới chỗ Mina.

'nè, sinh tố của em, không đắng nhé.'

'cảm ơn...unnie.'

'sao thế? trông em như có chuyện gì à?' Tzuyu nghiêng đầu nhìn Mina.

'không ạ..' Mina quên không giới thiệu, nó chính là mít ướt không thể tả. chỉ có chút xíu chuyện thôi, mà cũng có thể khóc được rồi. mà hầu như nó khóc là vì đọc truyện buồn quá hay gì gì đó, nhưng lần này nó khóc vì chuyện khác.

vì nó tự cảm thấy...nói thế nào nhở, dù sao cũng là công sức của chị ấy mà, làm thế đúng là tồi tệ.

'ây da, em khóc đấy à? sao lại khóc? có chuyện gì to tát lắm đâu?' Tzuyu chép miệng.

'...'

'thôi đừng có khóc, unnie thương, nín đi nào.' Tzuyu lau nước mắt cho Mina, khẽ vỗ lưng và dỗ.

Mina quyết định rồi, nó sẽ học uống cafe, coi như là cũng cảm thấy đỡ tồi tệ hơn rồi đấy.
_______________________________________

cuối cùng cũng tới cuối tuần :))))
tuần này học sml íu được đụng tới điện thoại tí nèo. đã thế hôm qua với hôm nay còn khảo sát mấy tiếng liền, ngồi lâu muốn chớt luôn hà.

Series oneshot(MiTzu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ