A/N: Hindi umabot ng two weeks bago ako mag update ngayon. Ayieee... I'm so proud of myself. Hahahaha... Wala kasi nagsasabi proud sila sa'kin kaya ako na lang. Hahahahaha #selfworth
Medyo mahaba ang chapter na ito. Umabot ng 6.3k words.
Happy reading!
YESHA POV
Papasok na ako sa dining area para makapagbreakfast nang matigilan.
Chase was there! On the table with my family!
Ano na naman ginagawa nito dito?
Ang aga-aga pa!"Good morning, Mama." I kissed her cheek.
"Dad." A kiss on his cheek too.
"Hi, handsome. Good morning!" I gleefully greeted my younger brother and kissed him as well.
I kissed 'Nay Lucy and Ellie too before sitting down.
Chase was seated across mine. I can see from my peripheral view that he was watching me since I entered.
"Ate," kuha ni Liam ng atensyon ko. Lahat kami napatingin sa kanya.
"Yes, Liam? What is it?" Magiliw kong tanong. God! I miss this little kid so much!
"You forgot Kuya Chase's kiss."
One.
Two.
Three.
Four.
Five.
All of us were stunned for about five seconds. No one dared to speak or react. Rinig na rinig ang paggalaw ng kamay ng orasan sa sobrang tahimik.
"Why?" Naguguluhan niyang tanong. "Dapat may kiss din siya, 'di ba?" Inosente niyang dagdag.
I faked a smile.
Biglang humagalpak ng tawa si Ellie. "Oo nga naman, Yesha. Bakit walang kiss si Chase?" Pang-aasar niya na ginantihan ko ng matalim na tingin.
Natahimik ulit kami nang biglang tumayo si Chase. Naglakad patungo sa kinauupuan ko. Yumuko. And gave me a kiss on the cheek.
Literal na hindi ako nakagalaw. Pati pagkurap hindi ko nagawa. But my heart! My poor heart! It was racing like it was going to jump out of my ribcage.
Sobrang init ng pisngi ko at pakiramdam ko sobrang pula na ng mga iyon.
And he freaking did that in front of my family! Anak ng!
I thought he was done not until he whispered on my ear. Making sure only I can hear it...
"Good morning, my Yesha."
What. the. freaking. hell!
Please have mercy on my heart! I already feel like it's going to explode!
Tsaka siya naglakad pabalik sa upuan niya na parang walang nangyari.
"Let's eat na po." Aya niya.
Nagsimula na silang lahat kumain pero ako nakatunganga lang sa pagkain ko. Baka sakaling pag nakipagtitigan ako sa pagkain, bumalik sa normal ang paghinga ko. Baka biglang lumabas ang sagot kung paano ako aakto nang normal pagkatapos ng ginawa niya.
Natauhan lang ako nang pasimpleng humilig si Ellie sa gawi ko at bumulong...
"Huminga ka para naman hindi masyadong napaghahalatang kinilig ka."
I glared at her but she just laughed at me.
Then I glanced at Chase. Sakto namang nakatingin siya. Nagtama ang paningin namin.
BINABASA MO ANG
My Destiny (Book 2)
Novela JuvenilJust when you thought everything's falling into its place... Shit happens.