A/N: Late na naman ng isang araw update ko. Forgive me. Hehehehe
Hi to:
jennylynvaliente06
sopeyugh24Happy reading, Chasers!
AZIEL POV
Ilang minutong binalot ng katahimikan ang buong paligid. Walang nagsalita. Walang gumalaw. Lahat nagpapakiramdaman. Isang maling galaw nino man at mapipintahan ng pula ang berdeng hardin ng pamilya Vera.
"Chase," basag ni Yesha sa katahimikan. "Put your katana down. Aziel won't hurt me."
"Shut up, Yesha." Chase said darkly. "He already did." His eyes livid.
"What are you doing here, Aziel? What were you thinking going to the enemy's territory? Alone." Kuya Adriel asked me.
Hindi ako nakasagot. Yesha's tears stole my capability to think straight.
"Kaaway siya. Kalaban. Hindi kaibigan. Hindi kapatid. She killed our mother, Aziel." That woke me up...but not enough to free me from the world Yesha's tears has caged me in.
"And how sure are you na kaibigan nga ang tingin niya sa 'yo? Kilala ka na niya noon pa. Kinukuha lang niya ang loob mo para kalabanin ako. Para sirain tayo. Para sirain ang mga plano natin. Nagkukunwari lang siya. Walang totoo sa mga pinakita niya sa 'yo." Kuya Adriel continued and it awakened my anger.
Humigpit ang hawak ko sa patalim. "You killed my mom." Madiin kong sambit habang nakatingin sa mga mata ni Yesha.
Naramdaman ko ang paggalaw ng katanang nakatutok sa leeg ko. "Subukan mo, Aziel. Kakalimutan kong kaibigan ka namin at hindi ako magdadalawang-isip na kitilin ang buhay mo." Chase's voice shouted danger.
"Kaibigan?" Gagad ni Kuya at sinulyapan ako. "Hindi mo sila kaibigan. Lalo na ang babaeng 'yan. Why don't you ask her kung tinuring ka nga ba niyang kaibigan? Despite you being the son of the person who killed his brother. Malamang alam niya 'yon simula pa lang."
Tumalim ang mga mata ni Yesha pagkarinig ng tungkol sa kuya niya. Sa talim ng tingin niya akala ko magkakagulo at dadanak na ang dugo...but nothing. She just stood there, with eyes blazing in fire.
"See? She can't answer the question."
"Because I don't have to." She stated then her expression softened, locking her gaze with mine. "Aziel's heart knows the answer to that question."
That weakened every part of me. Again. Sa ilang salita lang niya, natutunaw ang galit ko. Dahan-dahang bumagsak ang kamay kong may hawak sa patalim.
Dali-daling hinawakan ni Yesha ang kamay ko. "Aziel—"
"Yesha Destiny!" Chase's voice boomed. Warning. Reprimanding.
"Chase..." she pleaded but he just looked at her coldly. I didn't expect he could get mad at her like that. And it shocked me that Yesha listened to him. She let go of my hand and moved closer to him. He then pulled her behind him, protecting her from us.
Kuya also pulled me away. Before finally leaving the place, I turned to her again. She was still behind Chase, with him tightly holding her hand.
From what I know, she never takes order from anyone. She is afterall Yesha Destiny. But based on what I'm witnessing right now, Chase is an exemption to that. He can control her.
Halos ibalya ako ni Kuya sa loob ng kotse niya at pinaharurot iyon pauwi. Pagdating sa bahay, kamao niya ang agad na dumapo sa mukha ko. Humalik ako sa sahig pero agad ding bumangon at umalis sa harap niya habang pinipunasan ang pumutok na labi.
BINABASA MO ANG
My Destiny (Book 2)
Fiksi RemajaJust when you thought everything's falling into its place... Shit happens.