Chapter Sixty - Oppa

5 1 0
                                    

- Third Person POV -





"Cheer up man!" sambit ni Ezekiel sabay tapik sa balikat ni Sehun. Nadatnan niya kasi ang kaibigan na tulalang nakaupo sa living room. Tinignan lamang siya ng binata. "Alam mo, hindi ko talaga gets kung paano mag-isip 'tong mga babae. I asked her kanina if she still has feelings for you and she answered me with 'To be honest, I still have feelings for him'," ginaya ni Ezekiel ang boses ni Jang.

"She said that?" Sehun asked. Medyo gumaan ang loob niya ng marinig yun.

"Yes! But then she still chooses to leave. I don't understand why? Their way of thinking is really complicated. Weird. Pati ulo ko sumasakit," reklamo ng binata habang pailing-iling. Walang imik si Sehun sa tabi niya. Iniisip niya kung anong possible reason ng dalaga para piliin nitong umalis.

"Hey! That's okay. Don't be sad my dear friend. Kain nalang tayo?" aya ni Ezekiel. He's trying to cheer Sehun up.

"I ate earlier."

"Ah, gimik nalang tayo? May alam akong magandang bar near here."

"Angga (I won't go)."

"Inuman nalang dito? Ano? Call?"

"Shiro (I don't want to)," tanggi ulit ni Sehun sabay tayo at pumasok sa kanyang kwarto.

"Ya! I'm trying my best here to cheer you up but you're just ignoring me. Balakajan tampo na 'ko," he pouted while complaining. "Fine!" pumasok na din siya sa kanyang kwarto.





~*~






"Aish! There's no turning back my foot!" Jang murmured. Hingal na hingal siya dahil sa pagmamadali. Huminga muna siya ng malalim bago kumatok sa pintuan. Katok siya ng katok ngunit walang bumubukas ng pinto kaya't kinalabog niya yung pinto na kulang nalang ay sirain niya na ito. Sumabay pa yung puso niya na sobrang bilis ng tibok.

"I said I wo--" natigilan si Sehun pagbukas niya ng pinto. Nagulat ang binata nang bigla nalang may yumakap sa kanya. "J-J-Jang-ssi?! W-what are you doing here?" hindi makapaniwalang tanong niya.

"I won't leave anymore."

"W-wha....wh.." hindi alam ng binata ang sasabihin kaya niyakap niya nalang din ang dalaga. Pagkatapos nilang magyakapan ay hinila niya si Jang sa living room at pinaupo ito sa couch.

"Why did you change your mind?" he asked her.

"Yung totoo, nadala lang ako ng takot ko kaya ako umalis. I'm sorry. But while I was still in the bus earlier, I realized na hindi ko pala kayang lumayo sayo. I've waited for you for two years at sa loob ng mga taong yun ay hindi nagbago ang nararamdaman ko para sayo."

"You.....waited?"

"Yes, cause I'm still hoping, despite all the bad things that happened to us back in Italy, that you'll come to me again."

Sehun held her hands. "I'm sorry Jang-ssi. I made you wait for so long."

"I'm okay now," Jang smiled.

"But...what about that night when I saw you at the seashore? You said you're already letting me go," he asked.


Jang's eyes widened. "You..you heard everything?!"

Fangirl's Diary: Secrets & Lies [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon