Chapter Fifty Nine - Sehun's Accomplice

2 1 0
                                    

- Third Person POV -




Para mapadali ang plano ni Ezekiel at Sehun ay naisip ni Kiel na ilagay ang dalawa sa iisang bahay. He told Jang na sa guesthouse muna ito magstay habang wala siya. Paalam niya sa dalaga na pupuntahan niya ang kaibigan dahil may emergency na nangyari kahit ang totoo nyan ay uuwi lang talaga siya sa bahay nila. Pinabayaan niya lang sina Sehun at Jang hanggang sa isang gabi, tumawag bigla si Sehun sa kanya at sinabing gawin na nila yung plano nilang surprisa para kay Jang.


- End of Flashback -


- Kiel's POV -


"Ahh. So you're really his accomplice," she said.

"Yes. Look, I'm really sorry. Are you mad?" I asked her.

"I'm not. I'm just surprised."

"Really? Hmmm, by the way can I ask you something?" kanina pa talaga ako curious. I just hope she won't get mad sa tanong ko.


"What is it sir?"

"Ay teka! Since my friend likes you and we're about the same age lang din naman, just call me Kiel. Stop calling me sir. Napakapormal naman kasi pakinggan," I grinned while caressing my nape.

"Okay si---I mean Kiel."

"Yown! Okay so back to our topic, well I'm just curious lang talaga. Hope you won't get mad."

"Hmmmm?"


"Why....why did you reject him? Are you still mad at him or what?" I asked. She gave me an awkward smile.

"It's not like that. I'm just...you know? I'm scared. And my heart also isn't ready yet, I guess? That's why," wika niya habang inilipat-lipat ang kanyang tingin sa kung saan-saan maliban sakin. Hindi siya makatingin sakin. Halatang nangsisinungaling 'to. But kung ayaw niyang sabihin yung totoong rason niya hindi ko naman siya pipilitin..

"Oohh okay."


"By the way sir... Ay mali! Uhm, by the way I'll be going home tomorrow na po since wala na din naman akong trabaho dito," paalam niya.

"Agad-agad?! Bakit? Ayaw mo na ba talaga siyang makita?" gulat na tanong ko na may halong pang-aasar.

"Wala naman po akong sinabing ganyan. Ibig kong sabihin wala na akong kailangan gawin dito saka sobrang tagal na din po ng stay ko dito. Ayoko na po makaabala."


"Yieee, so gusto mo pa siyang makita? Edi wag ka muna umuwi. Saka di ka naman nakakaabala eh."


"Kailangan na din po ako sa kompanya," dugtong niya.


"Don't worry ako na bahala don," biro ko.


"Luh! Wag na po. Tama na po yung pambablackmail nyo kay boss."

"Eh sabi mo diba gusto mo pa naman makita si Sehun," I teased.

She didn't answer and just glared at me. Napatawa nalang ako sa reaksyon niya. Ang sarap talaga asarin.

Fangirl's Diary: Secrets & Lies [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon