03

609 316 62
                                    

Chapter 3: Meeting Them

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter 3: Meeting Them

Tori's POV

Our first subject just ended, I don't know if I should be excited or nervous because I'll meet the 'Phoenatics' club later.

Ang baduy nga ng name eh! Phoenatics ewww! Hay grabe sir Phoeniex Sheridan, I am so disappointed!

Naturinang kang 'famous bad boy ng campus' pero ang baduy ng fandom name mo?? Tsk tsk tsk

"Good morning 12- St. Teresa of Avila" aish! Nandito na si mrs. Almazan waaaahhh math time na!

Probability and stats daw lesson namin.
Hay continuatiom lang naman yan ng nilesson namin last week, nakapag advance reading na ko dyan.

At dahil best actress nga ko....

"M-miss Almazan nahihilo po ko, pwede po ba ko pumunta ng clinic" paalam ko with facial expression at 'saki ng ulo ko' pose.

Lumapit sakin si miss para tingnan at suriin ako. Pnakiramdaman ko ang sarili ko. Di ako super mainit pero sana mapapayag niya ko mag clinic.

"Okay Miss Salvador you may go" hiyown oh! Sabi na eh!! Wooohooo clinic here we go!!!

I walked exit the back door and immediately went down stairs. Third floor kase ang classroom namin at sa first floor ang clinic. Kaya di naman ganon kalayo ang lalakarin.

Pagkapunta ko sa clinic, humiga na agad ako. Well... di pa naman ako suki sa clinic, paminsan minsan lang ako tumatambay dito hehe.

Narinig kong nakikinig nang fm radio ang nurse namin na si ate Abby.

At dahil di pa naman ako makatulog napakanta ako ng mahina ng 'so sick' ni Neyo sa sumabay sa kanta ng pinapatugtog ni ate nurse.

"I'm so sick of love songs, so tired of tears

So done with wishin', you were still here
Said I'm so sick of love songs, so sad and slow

So why can't I turn off the radio"

Favorite song ni Kira 'to!! Sana sinamahan niya ko dito sa clinic para nakapag jamming kami! Chos ang bad influence ko talaga!! Sorna.

"Tss wag ka nang maingay dun ka sa play ground kung gusto mong mag ingay" sabi ni---- napalingon ako at waaah!!

Si Phoenix! Nandito nanaman siya? Aba sana pala nagnurse nalang siya at hindi maging istudyante kung 24/7 siya dito sa clinic.

Huh hindi kaya... stinastalk niya ba ko?
Ay joke ako pala ang dapat na mang stalk sakanya!!

Pero bakit kaya siya nandito? Huh muntikan ko nang makalimutan na mahilig pala siya magcutting tsk tsk.

Napairap naman ako, hmp sunget naman neto kumakanta lang naman ah! Pati ang ganda kaya ng boses ko!

Kasing ganda ko hihi agree or agree?? Ang mag disagree, hindi masarap ang ulam mamaya! Joke.

"Kung gusto mo sa tahimik, sa library ka tumambay" sagot ko naman pabalik.

Ano ha, kala niya noh! Di ako magpapatalo sakanya noh! Porket gwapo siya??

Hellur maganda at palaban ako noh kahit mahina ang puso! Wala siyang panama sa beauty ko!

Di na siya sumagot! Boom! Speechless siya eh! Buti nga sakanya hmp yabang kase feeling gwapo!

Sarap niyang ingudngod sa inidoro! Joke wag yun ang offensive masyado eh hahahaha yung minor lang dapat.

So Natori Fiorel, ano na ba plano mo sa pambansang ipis na yan ha?

May three months ka lang para para istalk at pabaitin etong ipis na Phoenix na 'to. Kailangan mong makagawa ng 'oplan change the heart of the bad boy'

At di ko na namalayan na nakatulog na pala ako.

Nagising ako dahil may bumukas na pinto, at pagkatingin ko umalis na pala yung mokong, huh buti nga!

Pero atleast solo ko na yung clinic diba? Hihi. Napatingin ako sa wall clock ng clinic at may thirty minutes pa ko dito.

***
Nag ring na! Wooh lunch na it's time for a meet and great!!

Bumalik na ko sa classroom at nag ayos ng gamit at syempre hinanda ko na yung phone ko at irerecord ko ang mga mapag uusapan namin.

Para kapag may hindi ako naalala, papakinggan ko nalang ang phone record ng conversation namin, galing ko noh? Kayo naman, di pa kayo nasanay sa amazing skills ko?

"Halika na Fiorel! Punta na tayo sa Phoenatics club!" Naeexcite na aya ni Kira, hay dear cousin.... kung alam lang niya ang situasyon ko....

C'mon Tori wag kang madrama dyan! May mission kang kailangang gawin!

Set your emotions out this time. O pak english yun! Dumugo na ba mga ilong niyo?

"Ay sige bagalan pa!" bulyaw na sabi ni Kira. Hehehe di ko naman binabagalan eh, sadyang pinaglihi lang talaga ako sa pagong. Napaka impatient naman!

"Aish mauna ka na nga sa fields, susunod agad ako. Aayusin ko lang table ko." Agad kong sabi at inayos na ang arm chair ko.

Nilagay ko ba rin sa bag yung mga gagamitin at babasahin ko na libro para mauwi ko sa bahay, nilagay ko naman sa locker yung mga notebook ko na walang notes

Hehehe sorry na tamad ako mag take down notes minsan eh. I proritize to listen at the discussion than taking down notes.

Pagkatapos ko maglocker at agad na kong lumabas ng classroom para pumunta sa fields... mahirap na baka magalit pa sakin si mother Kira dahil late ako sa meet and greet with that damn Phoenatics fan club.

Bababa na sana ako kaso---

"ARAY!! UGH ANOBA?!" Gulat ako na may biglang humila sa braso ko at kinaladkad ako sa stock room.

"S-sino ka?? Anong kailangan mo sakin?" Kinakabahan kong tanong.... ramdam ko nanaman ang pagbilis ng puso ko. Jusko naman heart kalma lang!!

Maospital nanaman ako nyan sa kaba eh!

Basta alam kong lalaki siya sure ako!
Flat kase eh hahahahaha char ang judgemental ko ata masyado huhu.

Ramdam ko ang hininga nung lalaki, infernes amoy sugar na may butter!!

Lumapit siya sakin at bumulong "Tori, si Lucas 'to" Sabi niya at bigla ako napatameme.

A-ano?? Si Lucas kausap ko?? Shet shet teka nasa dream land pa ba ako??

Waaah gisingin niyo na ko please please pakisampal ako para naman magising ako sa realidad!!

Waaahh lupa gawin mo na kong fertilizer!

Stalking The Bad Boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon