32

253 118 11
                                    

Chapter 32: Fight

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter 32: Fight

Tori's POV

Naglakad na si principal pati yung papa ni Phoenix sa papunta sa table namin. Halong curiosity at kaba ang nararamdaman ko.

Napatingin sakin si Lucas at nginitian ako. Kumaway ako sakanya at ngumiti rin, napansin ko naman na sumama ang tingin sakin ni Phoenix at tinaasan ko siya nang kilay

"What?"

"Wag kang ngang lumapit masyado kay Lucas" Serioso niyang sabi at napakunot noo ko.

Bakit naman? Kaibigan ko ni Lucas wala naman sigurong masama kung babatiin ko siya diba? Hay bahala nga siya.

Umupo na sila at mas ikinagulat ko dahil sa tapat ko pa! Di ko alam kung sinasadya ba yun ni principal o ano.

Alam kong alam niya na ako 'to. Si Tori na inofferan niya nang 'bantay bata'--- este 'bantay Phoenix' mission na yan!!

Tinitigan ako ni principal na para bang tinatanong niya sakin kung bakit ako nandito. Ouch grabe naman ikakamatay ba niya pag nandito ako? Char lang hehe.

Pero mukhang hindi niya inaasahan na nandito ako. Sabagay kaano ano ba nila ko para makasama ako sa pagdiriwang na ito?

Medjo na-aawkwardan tuloy ako at naiilang rin. Nakita ko napatingin sakin ang papa ni Phoneix at napatingin rin siya kay Phoenix na parang tinatanong kung kaano ano niya ako.

Hep! Wag silang maissue! Friends lang kami ni Phoneix okay? Uulitin ko friends lang na dating enemy! Hahaha!

Biglang nagsalita papa niya at napatalon naman ako sa gulat "What's your name iha?" Tanong niya sabay tingin sakin.

Shet di naman ako informed na may Q&A palang magaganap dito edi sana nakapaghanda man lang ako sa isasagot ko at Question and Answer portion charot.

"Natori Fiorel Salvador po, sir" Casual kong sagot. Ayokong ipakita sakanya na kinakabahan ako huhu mukhang mataray tatay ni Phoenix eh huhu!

"So kaano ano mo ang anak ko? Girlfriend ka ba niya?" Sunod niyang tanong. Another edition of fast talk with girl Abunda.

Shet! Buti nalang di ako umiinom ng tubig ngayon kase baka mabuga ko lang ito! Anong klase naman kaseng tanong yun?

"Hindi po sir. Close friends lang po kami" Agad kong sagot, ayan ha official na talaga na magkaibigan na kami ni Phoenix, di na ko stranger zone.

Pero mukhang di siya naniniwala. Ano gusto niya ba sa korte ko pa patunayan na di ko boyfriend si Phoenix? Aba!

"Bakit ka naman nandito?" Tanong niya ulit. Ay grabe sir ha bawal ba ko dito? Di naman ako wanted ah.

"Stop it" Iritadong bulong ni Phoenix at naging serioso na aolura niya, pero mukhang narinig naman nang papa niya.

Natawa ito "Ikaw naman anak. Kinikilala ko lang ang 'kaibigan' mo. Is that bad?" Sabi niya at napangisi. Shet Holy Spirit, save me po huhu.

Stalking The Bad Boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon