Chapter 6: Secret Mission Starts
Tori's POV
"Bye papa aalis na po ko!" Pag paalam ko kay papa. Napatigil siya sa pagbabasa ng diyaryo at napatingin sakin
"Natori, anak! Bumalik ka dito di ka pa kumakain ng agahan!" Sigaw ni papa pero huli na, dahil nakasakay na ko sa tricycle hehe sorry po papa!
Nag tricycle na ko papuntang school kase MALALATE NA KO!!! WAAAAHH
Late na kase ako nakatulog kagabi dahil sa pag o-overthink at kinakabahan talaga ako dahil ngayon na magsisimula ang mission: Change of Heart ni Phoenix!
"Kuya pakibilis naman po" Sabi ko kay manong driver.
Di naman sa demanding ako pero ayoko na dumagdag ang late slip ko. Pwede ko na nga maachieve ang best in late nyan.
Lumabas na ko nang trycycle pero "Huy miss! Yung bayad mo!" Napailing ako.
Aish oo nga! Binilisan kong kumuha ng pera sa wallet ko at agad binigay kay kuya trycyle driver.
"Nako mam iniisip niya po siguro yung boyfriend niyo noh kaya lutang po kayo?" Tanong ni kuya trycycle driver
Serioso akong napatingin kay kuya driver. Aba napaka echosero naman neto!! Wow lang ha close ba kami???
Pati wala pa kong boyfriend noh! Inaantay ko lang naman si Lucas eh *ehem ehem* joke.
Di ko na siya sinagot dahil nagmamadali nga ako. Tumakbo na ko papunta sa main gate.
Pagkapasok ko sa gate "Uy Tori! Muntikan ka nanaman malate ah!" Sabi ni kuya guard hehe sorry na. Sanay na talaga si kuya guard sakin.
Well muntikan na! Buti nalang God is good.
Kasalanan talaga kase toh ni Phoenix eh! Ugh!
"Oo nga po eh! Buti nalang mabilis po kong tumakbo" Biro ko at natawa siya. Patay ako kay papa nyan pag nalaman niyang takbo ako ng takbo.
Pagkapasok ko ay wala na halos estudyante sa lobby, for sure nasa classroom na sila lahat. Di ko na nga naabutan flag ceremony eh!
Tumakbo na ko papuntang classroom. Teka nga kanina pa pala ako tumatakbo ah, wala bang timeperse dyan? Charot
Pumunta na ko ng classroom at buti naman di pa ko late! Napatingin ako sa wall clock at may 2 mins pa naman ako.
Agad akong umupo sa upuan ko at napalingon sakin si Kira "Akala ko ma l-late ka nanaman eh!" Biro niya at napasimangot nalang ako.
"Akala mo lang. Well I'm here now" Sabi ko at binaba ang bag ko sa upuan ko at umupo na.
Atleast hindi late noh! Muntikan lang naman hehe pero ayun God is good all the time, malakas ako kay papa God ayaw niya ko magkaroon ng late slip, talaga at swinerte ako ngayong araw.
BINABASA MO ANG
Stalking The Bad Boy
Teen FictionNatori Fiorel Salvador, also known as the smart good girl and ofcourse the number one hater of the famous campus bad boy, Phoenix Sheridan. But what will happen when fate changes everything and gave her a big time mission, to stalk the the bad boy t...