Chapter 47: Back in his arms again
Tori's POV
"G-guys mauna na ko sainyo ha?" Nagmamadali kong paalam sabay ayos ng bag ko.
Tatayo na sana ako kaso hinawakan ako ni Enzo sa kamay "Anong nangyari? Okay ka lang ba? Gusto mo samahan na kita pauwi" Sabay-sabay niyang tanong pero agad naman akong umiling.
"Nandito na sa Pilipinas ni Phoenix, kailangan ko muna siyang puntahan, sorry talaga guys babawi ako next time" Nagmamadali kong sabi, hindi ko na hinintay ang sasabihin nila dahil agad na kong lumabas ng ktv bar.
Buti nalang may nakaparada na taxi kaya agad ako sumakay. "Kuya sa Ortigas po" Sabi ko at agad na niyang pinaandar ang sasakyan.
Habang nasa byahe ay di ko maiwasan mag munimuni... bakit di niya man lang sinabi sakin na uuwi pala siya?? Bakit di niya ko kinausap ng isang linggo at di man lang nagparamdam tas heto mababalitaan ko nalang na nandito na pala siya?
Aba edi kung hindi pala sinabi sakin ni Kira di ko pa malalaman?? Ayokong mainis pero may rason naman ako para mainis diba?? Bahala na hihintayin ko yung dahilan ni Phoenix, marunong naman ako umintindi eh.
Maya maya lang ay nagring nanaman ang phone ko... tsk! Sino ba 'toh?? Pagkakita ko si Kira pala ano nanaman kailangan neto??
"Hello?? Papunta na ko sa adress na sinend mo" Sabi ko, atat lang? On the way na nga eh.
"Dalian mo mag usap daw kayo ni Phoenix. Mukhang serioso siya eh" Sabi ni Kira at bigla naman akong kinabahan.
Jusme bakit kaya siya serioso?? At ano naman pag uusapan namin? Huhuhu
Di kaya makikipagbreak na siya sakin kase may bago na siyang mahal? Aish! Wag kang nega Tori!! Nakakabad vibes lang yan eh, dapat positive ka lang!!
Pero di ko tuloy maiwasan mag overthink kung bakit biglaan nalang ang pag uwi ni Phoenix...
I mean lagi niya naman ako sunasabihan pag uuwi siya ng Pinas eh, kami pa nga nina ate Pauline ang sumusundon sakanya sa airport pero ngayon parang iba....
Di kaya kaya niya ko hindi kinausap dahil may problema siya at gusto niya ito isarili?? O di kaya siguro ayaw niya ko na mag alala sakanya...
Jusko sasabog na utak ko sa kakaisip!!
Bigla naman nag vibrate ang phone ko, mukhang may nagmessage ah
From: Enzo na mukhang zibra
Hey Tori, bakit parang ang biglaan
ng uwi ni Phoenix at di ka man lang
sinabihan? Anyways I hope you're safe, don't forget to send me the plate number of the taxi that you rode :)) ilyNapangiti naman ako. He's the best guy friend that I've ever had. Very caring and thoughtful.
To: Enzo na mukhang zibra
Yeah, I know... i'm on my way to Phoenix
we need to talk. Yes I am, thank you for the concern, Enzo I really appreciate it. Enjoy kayo sa kantahan okay? Love ya.Type ko sabay send. Buti nalang napicturan ko kanina yung plate number ng taxi, inaasahan ko rin talaga kase na ihihingi ni Enzo yung plate number ng taxi na sasakyan ko, he's the sweetest.
"Ma'am malapit na po tayo" Sabi ni kuya taxi driver at di ko napigilang kabahan... hmmm kaya mo 'toh Tori! Kakausapin mo lang naman si Phoenix eh yun lang, wag kang mag overthink dyan!!
Bigla nanamang nagvibrate phone ko
From: Enzo na mukhang zibra
You're always welcome, Tori. Hmm mukhang kinakabahan ka ah, take a deep breath and stay positive okay?? Feel free to message me if something happend, you know that i'm always here
BINABASA MO ANG
Stalking The Bad Boy
Teen FictionNatori Fiorel Salvador, also known as the smart good girl and ofcourse the number one hater of the famous campus bad boy, Phoenix Sheridan. But what will happen when fate changes everything and gave her a big time mission, to stalk the the bad boy t...