Chapter 46: Karaoke
4 Years layer
"Oh Tori, what are your plans?" Lorenzo asked, he's one of my college friends and we are working in the same company.
"Wala, magtitigan nalang kami ng kisame" I joked, nilapag ang bag ko sa couch at humiga sa floor.
"Anong wala? Tsk Natori Fiorel you are becoming lazy, the co-called cum laude has no plans in life." Pangaral niya, napatingin naman ako sakanya at tinaasan ito ng kilay.
"Hello? Me? No plans in life? Hoy ang kapal mo meron kaya!" Pagtanggol ko sa sarili ko, ako pa talaga ha? Mygosh!
"Meron pero di pa makapili kung anong offer kukunin mo?" Pambara niya at napasimangot nalang ako.
Oo na!! Kase naman after naming mag graduate ng college ang dami na agad na trabaho nag offer sakin, ni di pa nga ko nakakapag job interview pero tanggap na daw ako, ano kaya yun? Is that even possible?
"Enzo, you know me. I'm not the type of person that goes with the flow in easy ways, ni di nga ko nag apply sakanila tas tanggap agad ako?? Mas gusto ko ang mga bagay na pinaghihirapan and I'm already contented with our company. They give us support with high salary." Sabi ko at pinagpag ang mga unan.
"Hanep, pang Q & A ang sagot ah oo na panalo ka na. Alam mo naman panalo ka lagi sa puso ko diba?" Biro niya at ginulo ang buhok ko.
"Aish! Para kang timang!! Halika na nga! Baka malate tayo nyan mahirap na magagalit si madam Kyla hahaha." Biro ko, si Kyla ay isa sa mga kaibigan namin ni Enzo, kasama na rin si Josh and Camille na college friends ko.
Dinala ko yung bag ko at binuhat yung box kaso--- "Hep hep! Ako na dyan miss beautiful" Daan ni Enzo at kinindatan pa 'ko, napangiti naman ako ng mapait haaaaay.
I feel so sad for him, he don't deserve a friend like me. He's too better.
I have known for a long time that he likes me, first year college palang napapansin ko na na palagi niya ko tinitingnan at pinagmamasdam pero di ko pinapahalata na alam ko, sadyang torpe lang talaga siya hahaha.
You may be wondering kung nasan si Phoenix? Well, he's in Australia, he stayed there for college.
Medjo biglaan pero meron kase nag offer kase sakanya doon for basketball kaya ayon... Ldr kami.
Sa totoo lang... ayoko ng mga Ldr ldr na yan dati. Pakiramdam ko kase di mag w-work samin ni Phoenix lalo na pereho kaming maraming ginagawa at madalas, wala siyang oras para kausapin ako.
But I completely understand. A relationship goes two ways, you both adjust for one another if you want your relationship work and last.
Nasa byahe kami papuntang Taguig, immeet ko doon ang mga magiging katrabaho namin. Nakatitig pa rin ako sa phone ko at nagbabakasakali na tumawag siya.
"Still waiting for his call?" Enzo asked and I nod sadly, it's been a fucking week since he called me.
I miss him so bad.
Gets ko naman na busy siya pero wala man lang bang 'hello' o di kaya 'I love you' man lang dyan?
Hmmm hayaan mo na Tori. Tatawag naman si Phoenix pag may oras siya eh, be patient tulad nung ginawa niya sa'yo nung panahong busy ka nung finals.
"It's okay Tori, maybe he's busy. Itulog mo nalang yan" Sabi ni Enzo at nilagay ako ulo ko sa balikat niya
Tsk nako kung nandito lang si Phoenix baka baliin niya leeg ni Enzo!! Napaka seloso pa naman non.
At kung iniisip niyo kung nagbreak na ba kami ni Phoenix, well the answer is not.
Never kami nag break... pero cool off oo... madalas pa nga eh hahahaha jk.
BINABASA MO ANG
Stalking The Bad Boy
Teen FictionNatori Fiorel Salvador, also known as the smart good girl and ofcourse the number one hater of the famous campus bad boy, Phoenix Sheridan. But what will happen when fate changes everything and gave her a big time mission, to stalk the the bad boy t...