Mady pov:
I'm still on day dreaming....
Wala ee, ang wafu niya talaga. Super dooper diko maexplain yong feeling na may ganito pala talagang nilalang sa mundo yon sobrang perfect ng pagkagawa.
I wonder kong pano nagkaron ng ganitong nilalang sa mundo? Napaka perfect naman ata, siguro mulat na mulat to ng umulan ng biyaya ang diyos.
No doubt, mukhang naambunan nga ee. Actually, mukhang lahat ng biyaya nakuha niya. Sana naman ginising niya ako para kahit kunti naambunan rin ako.
At higit sa lahat ang bango bango niya.
Napapapikit pa ako habang hilalanghap ang masarap na amoy ng perfume niya. Ng biglang... He snap his finger tapos may inabot ulit sakin.
Kinuha niya ang kamay ko, pagkaabot niya nun, dahan dahan namang umangat ang windshield pasara. Habang ako? Di parin ako makapaniwala sa nakikita....
Diko lubos maisip na pwede palang magkaron ng buhay ang isang manikin hehe.
Pero bago pa tuluyang maisara ang salamin ng bintana, nagsalita ulit ito "Ahmp, ...By the way miss.. Can u please took charge in the hospital first before anything else.. No, not in hospital maybe...." sabi nito habang nakataas ang kilay.
Ako namang si tanga, mukhang walang balak umalis sa kinatatayuan nakatitig pa talaga ako hinihintay ang kasunod niyang sasabihin.
Shoockkks...ba't ba ako nagkakaganito? Buti nalang at walang masyadong dumadaan na sasakyan dito.
"Ahmp... I think you should go to hospital, rather in mental pala..." dugtong pa niya, saka mabilis na pinaharurut ang sasakyan. Napakurap naman ako..tila kababalik ko lang sa realidad.
Blink...blink...blink...
Ano daw ulit sinabi niya? Hospital? Bakit daw? Mukha ba akong may sakit?
Kinapa ko ang noo at leeg. Mukhang okay naman ako aa. Hmp nang gogood time ang lukong yon haha....My temerature is just normal, why he's saying that way? Ang kapal...
Iniisip ko pa kong ano ang huling sinabi niya bago tulayang makaalis parang.... MENTAL? ATA? EWAN? BAKA MALI ANG PAGKAKARINIG KO.
HAIST....Habang bali-baligtad kong tinitignan ang binigay niyang calling card daw? At ano to...? Nanlaki ang mata ko ng marealize kong ano ang huling binigay ng lalake.
Wondering kong ano? Shit...
Ang presko ng gagong yon piso lang pala ang kayang ibigay sakin ang yabang...
Oo tama kayo! He just giving me this bullshit coins? For what?
"Ano to? Hui...walanghiya ka talaga! Bumalik ka dito..." nagsisigaw na ako sa gitna ng kalsada habang nagtatalon.
Kong bakit ngayon ko lang narealize na pinaglaruan lang naman pala ako ng lokong yon.
Hang kapal...
Sobrang kapal!
Mamatay ka na sana...
Napaupo ako sa gitna ng kalsada dahil sa pagka dismaya. Alam kong weirdo ako sa paningin ng ilan madalas nilalait pa. But, its obviously part of my past i have to do this to pretend and cover up my fears.
Grabe naman kasi ang lalakeng yon, nilait na nga ako nilimusan pa talaga ako hu? At ang mas malala piso pa talaga? Grabe, what a nice person? Bihira ang ganun huhu...
Woohhh... Who have thought na sa gara ng kotse niya and besides sa handsome face niya to look more attracted to him is more than biggar to me...
Yuck...
Anong malay ko kong nanghiram lang yon ng kotse o di kaya'y nagnakaw?. So what, if you think i'm such a judgemental. Eh, ano ngayon ee...sa nag iinit ang ulo sa lalakeng yon!
Bakit ba? May mga tao ba talagang ganyan. Yong tipong akala mo umasta kong sino? Peste naman pala buysit...
Yabang! Coins lang naman pala ang dala arrrggggg...... Huwag lang sanang magtagpo ang landas namin ng lalakeng yon, i'll swear makikita niyang maghahalo ang binalatan sa tinupan dahil sa kanya. Ako pa talaga ang ginanun ng gagong yon. Neknek niya, lintik lang ang walang ganti!...
_ _ _
BINABASA MO ANG
GIRL BEHIND THE MASK
Adventure"GIRL BEHIND THE MASK" (MY HANDSOME LOVER) -Isang bilyonarya ang magpapanggap bilang isang ordinaryong tao at magtatago sa likod ng maskara bilang isang nerd na sekretarya ng isang CEO. Pagkakatiwalaan ni Kean si Mady dahil buong akala niya inosente...