Chapter 33:Mesmerized

59 1 0
                                    

Kean pov:

Wow! I really love it.... This is so nice.

Bulong ko sa sarili, dali dali kong kinuha ang celpon para tawagan si grace at ibalita kong anong nakikita kong kagabdahan ngayon sa loob ng opisina ko kaso cannot be reach naman.

Maybe, she was busy!

Napasinghap nalang ako saka umupo sa swivel chair at pinaikot ikot ko ito. Ninanamnam ko ang bawat sandali, ang sarap sa pakiramdam na maging isa kang CEO.

Pagkakaalam ko, di naman ito yong office ni marco, yong nasa dulo at ginawang stock room ngayon ang naging opisina niya.

So, its a new room! How nice, not bad! Sobrang ganda nitong office ko. Maaliwlas sa paningin ng kulay ng room.

The blue colour with lining white colors at pinatungan pa ng wall papers na bumagay sa colours ng roo. This is fantastic! Its mesmerizing on ...

Ang cute kasi ng design ng wallpapers, bumagay lang talaga. Diko alam na may talent pala si lolo about design. Wow, parang bagets lang ah'


Natigilan ako s iniisip ng mag ring ang celpon ko, it was Karen hinahanap na raw ako ng mga empleyado. Inayos ko muna ang sarili, dapat presentable at gwapo ako sa paningin nila.

Syempre, kailangan para di nila isiping... Wala akong binatbat sa dating CEO. Gwapo at hunk din naman kasi si marco. For sure, ikukumpara nila ako dun.

Its ok for me, i know i'm more than handsome to him! Haha paminsan minsan talaga malakas ang amats ko to be proud itself... Grabe na ang tama ko dahil kay floyd haha.

Buti pa, punatahan ko na sila ng makapag start na....

Lumakad na ako sa kabilang room, pagbukas ko ng pinto.... Tamang tama lang pala ang dating ko sa pag introduced sakin ni Karen sa mga empleyado.

Tumambad sakin ang lawak ng sinasakupan ng lugar. Ang laki ng roon na to, dalawampung table na magkakatapat sa unahan.

Magkakatalikod na magkakaupo ng bawat empleyado, parang call center style ang pagkaka arranged ng table. Dito na rin makikita ang printing machine at iba pang utensils na kakailanganin para di hassle ang gawain.

Ang bawat table may nakapatong na telepono at individual na computer at ilang documents. At ang wall? Rock design, sobrang ganda ng room. May comfort room narin sa loob nito.

At isang room n separate sa kanila, maybe it was rebecca's room.

So great! Ang galing ni lolo.

I asked them to introduced theirselves after i give speech to them. Pero bago yon, isa isa ko silang tinignan. They are all look stunning and elegant. But why they are not wearing uniforms in an office hours?

When i ask them, wash day naman daw. I obseved n tudo pa cute ang ilang girls sakin, while the boys na nakatitig lang haha.

Looks mesmerized?

Umupo ako after i give speech, sinumalan ni chummy i mean ni rebecca to introduced herself para di raw mailang ang iba.

They are introducing theirselves individually. Nakikinig lang ako sa kanila, may ilang nagpapatawa i'd smile even its a little bit corny to washed out my bad mood and to relieve.

After a few seconds, grace text appeae on my phone. Napangiti ako bigla. Ewan ko ba, pag siya i can help but to smile. Diko mapigilang di pansinin ang celpon ko.

While i was replying her text, di naman nawala ang pakikinig ko sa bawat isang nagpapakilala sa gitna. Hanggang sa isng katahimikan ang binasag ng isang nagsalita.

Her voice echo on my ear. She was saying those sweet words to me to catch my attention. Napatingin ako sa nagsasalita, while my other hand still holding my phone.

I was in shock!

Hindi ko alam kong tama ba tong nakikita ko ngayon? What a coincident? Di ako pwedeng magkamali. This woman, ruin my day!

What is the meaning of this?

_ _ _

GIRL BEHIND THE MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon