Kean pov:
"Ewan ko sayo" eretang sambit ni grace. Mag aaway ba kami ng dahil lang sa illusion ko sa babaeng yon? Pambihira talaga!
"Alam mo pinilit ko paring puntahan ka kahit pa sombrang masakit ang katawan ko dahil napagod ako kagabi" napatitig ako sa sinabi ni grace.
Something i heared from her na parang nag click sa tenga ko. Pero i need to be sure. Ayoko namang kumprontahin siya maybe i was just wrong....
Tumayo ito then she grab her sling bag under my study table "I mean, i'm stil not ....." nasasabik ako sa sasabihin ko. Sana mali ang hinala ko?
"I am not feeling well, pero pinuntahan parin kita kasi ayaw kong pag isipan mo ako ng masama!" paliwanag ni grace sakin.
Sabi na nga, buti naman at nakaya kong kalmahin ang sarili. Ayaw kong mag away kami ng dahil lang sa maling instinct ko...
Palabas na ito ng yakapin ko ito mula sa likuran "I'm so sorry babe, sorry talaga promise babawi din ako." sabi ko habang hinahalikan ang buhok nito.
"Its ok babe i understand!" humarap ito sakin "Thank u babe" "Its ok, i know magiging busy ka narin kaya magpapaka busy na muna ako sa flower shop i'll wait your call when we celebrate about this." sabay hawak niya ng **ano ko.
Napangiti nalang ako "Napaka understanding mo talaga babe" "Kasi ganun ka rin naman sakin ee!" "Antayin mo ako ihahatid na kita" saad ko saka ako humiwalay mula sa pagkakayakap sa kanya.
"No babe, kumaen kana muna after mo alis kana mala-late ka pa pag hinatid mo pa ako" "Pero...." "Sige na, may dala naman akong kotse, isa pa nagtext si katelyn lowbat ka ata!" napatingin ako sa celpon.
"Di lowbat naka off lang anong sabi?" tanong ko "Daanan mo raw siya, sasabay siya sayo kasi nasiraan siya kagabi pinaayos niya pa ang kotse bukas pa raw niya yon makukuha!" paliwanag nito.
"Pano kaya siya nakauwi?" "Ayon tinawagan niya ang bestfriend mong magaling. Actually, sinubukn ka naman nilang kuntakin pero dimo raw sinasagot!" di nalang ako nagtanong pa.
"Sige na babe, mauna na ako hu? Dont worry may dala naman akong sasakyan!" pagkatapos hinalikan muna niya ako bago tuluyang lumabas ng bahay ko.
Napangiti ako mukhang gaganahana kong magtrabaho ngayon. Kahit smack lang yon. I feel she makes me inspired today. Thanks to her to make me complete.
Nagmadali na akong kumaen bacon at ham tapos pineapple juice at fried rice. Pagkatapos kung kumaen, binilisan ko na ang pagbibihis paniguradong umuusok na ang ilong ngayon ni katelyn kakaantay.
While i'm driving,diko matanggal tanggal ang ngiti sa labi ko. "Ingat babe" "wag masyadong magpagod sa work" "I love u so much babe" tadtad na text ni grace.
Sabi na nga't may pinagdadaanan lang siya kagabi kaya di siya sumipot sa event party.
Natigilan ako ng biglang tumawag si Karen . She's asking kong on the way na daw ako? I said yes, pero baka ma late lang ng kunti kasi ihahatid ko pa si katelyn sa clinic niya.
Chummy at yummy ang undernment namin ni Karen. She's so sweet and nice. Pero bakit pa sila naghiwalay ni marco? Yon ang ayaw niyang sabihin na ayaw ko namang alamin masyadong personal na yon.
Napapangiti parin ako, panay parin ang text ni grace. Bumabawi ata ang babe ko. Sayang talaga kanina, kong dilang talaga ako nagmamadali baka naka score pa ako kanina.
Waste chance arggg....
Panay ang tingin ko ng mapansin ang isang babae, mababangga ko ata siya? Buti naman nabawi ko agad ang monebela.
Humahangos ako ng huminto ang kotse ko. Actually, ngayon ko lang napansin na nasa gilid pala ang babaeng .... Neird?
May ganyang nilalang pa pala sa mundong to?
Natakot lang talaga ako ng makita siya akala ko masasagasaan ko na. Kakaupo ko lang as CEO magkaka record agad ako?
I hate this, simula ng maging CEO ang dami ng nangyaring di maganda sa buhay ko. Napabuntong hininga ako hbang napapasandal sa upuan ng sasakyan ko.
Napatingin ako sa labas, nagulat din ata ang babae kasi napaupo pa ito sa gilid ng kalsada. Ilang segundo akong nanatili sa loob ng sasakyan ko. Pilit na kinakalma ang sarili sa kaganapan.
Tahimik lang ako, sobrang lakas ng kabang nararamdaman ko ngayon. That's weird!
After a few minutes, i saw that neird woman na tumayo saka lumapit sa kotse. Saka nagsimulang mag ngangawa. Putak ng putak ito sa labas habang kinakatok pa ang bintana ng kotse ko.
Nakatitig lang ako, sumasakit ang ulo ko sa nakikita. Badtrip na babae to, dipa nakuntento sa pagkatok hinahampas pa talaga ang salamin kapal.
_ _ _
BINABASA MO ANG
GIRL BEHIND THE MASK
Adventure"GIRL BEHIND THE MASK" (MY HANDSOME LOVER) -Isang bilyonarya ang magpapanggap bilang isang ordinaryong tao at magtatago sa likod ng maskara bilang isang nerd na sekretarya ng isang CEO. Pagkakatiwalaan ni Kean si Mady dahil buong akala niya inosente...